FIFA khẳng định Nga vẫn tổ chức World Cup 2018

18:29 Thứ bảy 26/07/2014

Trước sức ép từ các nước phương Tây đòi rút quyền đăng cai World Cup của Nga, FIFA khẳng định sẽ giữ vững lập trường.

Sau vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại khu vực tranh chấp miền Đông Ukraine, các nước phương Tây đang dấy lên làn sóng phản đối Nga tổ chức World Cup 2018. Thậm chí, đại diện của hai cường quốc bóng đá là Hà Lan và Đức còn dọa "nghỉ chơi" nếu World Cup được tổ chức tại Nga.

Tổng thống Nga Putin nhận quyền đăng cai World Cup từ FIFA. (Ảnh: EPA)

Đây là một động thái gây sức ép lên FIFA, bởi Đức là đương kim vô địch World Cup còn Hà Lan là đội giành huy chương đồng. Ông Michael Fuchs - người đứng đầu phe bảo thủ trong Quốc hội Đức - tuyên bố: “FIFA nên nghĩ về việc liệu Nga có phải là nước chủ nhà phù hợp cho giải đấu khi mà họ không thể bảo vệ nổi an toàn của một chuyến bay. Chúng ta cần phải cân nhắc xem Nga có thể đảm bảo an toàn cho giải đấu hay không?"

Tuy nhiên, FIFA đã rất nhanh chóng đưa ra câu trả lời của mình. Theo đó, tổ chức này khẳng định sẽ không có sự thay đổi nào về quyền đăng cai World Cup 2018. Người phát ngôn của FIFA cho biết: "Lịch sử chỉ ra rằng, những sự cô lập hay đối đầu trong thể thao không phải là cách giải quyết vấn đề. FIFA là một cơ quan quản lý bóng đá trên toàn thế giới, chúng tôi có trách nhiệm quản lý bóng đá một cách nghiêm túc."

"Chúng tôi luôn hoan nghênh những đối thoại hòa bình và dân chủ, nhưng giải quyết mâu thuẫn theo cách đối đầu thì không. Bóng đá có thể mang đến tình đoàn kết và những thay đổi tích cực trên thế giới. Tuy nhiên, bóng đá không phải là cách giải quyết mọi vấn đề, đặc biệt là những rắc rối về chính trị hay những tranh chấp giữa các quốc gia."

Thông báo của FIFA cũng khẳng định sẽ không có bất kì một sự thay đổi nào về nước chủ nhà World Cup 2018. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn sẽ diễn ra trên đất Nga, trong 4 năm tới.
Trọng Phú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục