FIFA dời lịch VL World Cup 2022: Khó cho HLV Park Hang-seo lẫn VPF

10:08 Thứ ba 10/03/2020

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn sau khi FIFA quyết định dời lịch vòng loại World Cup 2022.

Theo thông báo mới đây của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) những trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 và tháng 6/2020 bị dời lịch lại vì dịch Covid-19.

Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 và tháng 11/2020 để kịp tiến độ cho các vòng loại tiếp theo và không ảnh hưởng đến thời gian của thời điểm khởi tranh VCK World Cup 2022 trên đất Qatar.

FIFA dời lịch VL World Cup 2022: Khó cho HLV Park Hang-seo lẫn VPF - Bóng Đá

Các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 được dời đến tháng 10 và tháng 11/2020.

Đối với riêng ĐT Việt Nam ở thời điểm này, có thể nói việc dời lịch là 1 tin rất đáng mừng khi các tuyển thủ vẫn đang vật lộn với những chấn thương với các mức độ khác nhau. Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải bị đau nhẹ. Trong khi đó Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Duy Mạnh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng hay Trần Đình Trọng phải cần 1 thời gian dưỡng thương nữa mới có thể trở lại sân cỏ.

Việc dời lịch sẽ giúp các cầu thủ kể trên có đủ thời gian hồi phục và có thể tham dự những trận đấu quan trọng ở giai đoạn cuối của vòng loại thứ 2 khu vực châu Á. Trong đó có trận đấu sinh tử với ĐT Malaysia.

Tuy nhiên, nếu nhìn rộng hơn về toàn cục, rõ ràng trong cái may cũng phát sinh thêm cái khó. Đầu tiên là việc HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với một lịch thi đấu rất dày vào cuối năm 2020 với 3 trận đấu vòng loại World Cup (có thể thêm 1 trận giao hữu quốc tế) và tham dự đấu trường AFF Cup (dự kiến diễn ra ở nửa cuối tháng 12).

Việc thi đấu dày đặc với những đấu trường quan trọng, các tuyển thủ sẽ đối mặt với nhiều áp lực và khó đảm bảo thể lực để thi đấu tốt.

FIFA dời lịch VL World Cup 2022: Khó cho HLV Park Hang-seo lẫn VPF - Bóng Đá

 V-League 2020 nhiều khả năng sẽ có những điều chỉnh về lịch thi đấu.

Ngoài ra, việc FIFA dời lịch sẽ khiến VPF (BTC V-League) phải đau đầu. Bởi lẽ, V-League dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 11 nhưng có lẽ phải rút gọn là thay đổi để ĐTQG có thời gian tập trung và chinh chiến ở các giải đấu quốc tế quan trọng.

Sân chơi đỉnh cao của bóng đá Việt đã được dời từ cuối tháng 2/2020 đến đầu tháng 3/2020 và nhiều khả năng sẽ phải thay đổi lịch thi đấu trong thời gian tới khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trở lại.

Có thể nói, với quyết định dời lịch của FIFA, ĐT Việt Nam vừa sở hữu những may mắn và cũng vừa đối mặt với những thách thức trong thời gian tới đây. Và NHM luôn luôn hy vọng vào những kết quả mỹ mãn của đoàn quân HLV Park Hang-seo ở những trận đấu quan trọng vào cuối năm 2020.

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Đăng Huy | 09:10 10/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục