FIFA công bố 23 đề cử nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016

21:39 Thứ sáu 04/11/2016

TinTheThao.com.vnTối nay, 4/11 (theo giờ Việt Nam), FIFA đã chính thức công bố 23 ứng cử viên cho danh hiệu nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016.

riyad-mahrez-cropped_1nila8fr352hp1s8boyvxd79y0

 Riyad Mahrez hay Vardy xứng đáng được vinh danh. Ảnh: Internet.

Có 3 cầu thủ thuộc biên chế của Leicester City mùa trước lọt vào danh sách này, đó là Riyad Mahrez, Jamie Vardy và N'Golo Kante (hiện đang khoác áo Chelsea).

Sergio Ramos là hậu vệ duy nhất có trong danh sách này. Diego Godin dù có trong danh sách đề cử Ballon d'Or của France Football, nhưng vắng mặt trong danh sách đề cử của FIFA. Tương tự là trường hợp của Pepe, Hugo Lloris, Aubameyang, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, Koke, Thomas Mueller, Rui Patricio và Arturo Vidal.

Hai cầu thủ từng bị tờ France Football bỏ qua là Mesut Oezil và Alexis Sanchez xứng đáng có tên, nhưng có lẽ, cuộc cạnh tranh cho danh hiệu nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 chỉ là cuộc đua tam mã giữa Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Antoine Griezmann mà thôi.

Danh sách rút gọn 3 ứng viên lọt vào chung kết sẽ công bố vào ngày 2/12. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 9/1/2017. Cuộc bình chọn sẽ dựa vào số phiếu của các huấn luyện viên và đội trưởng tuyển quốc gia, các nhà báo thể thao và cả người hâm mộ.

fifa

 

Danh sách 23 nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 do FIFA đề cử:

Sergio Aguero, Gareth Bale, Gianluigi Buffon, Kevin De Bruyne, Antoine Griezmann, Zlatan Ibrahimovic, Andres Iniesta, N'Golo Kante, Toni Kroos, Robert Lewandowski, Riyad Mahrez, Lionel Messi, Luka Modric, Manuel Neuer, Neymar, Mesut Ozil, Dimitri Payet, Paul Pogba, Sergio Ramos, Cristiano Ronaldo, Alexis Sanchez, Luis Suarez, Jamie Vardy.

Lí do Antoine Griezmann có thể cạnh tranh với Ronaldo và Messi:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 21:08 04/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục