Fiat muốn "nuốt trọn" MV Agusta

15:45 Thứ bảy 29/03/2014

Sau Mercedes-Benz, lại đến Fiat dính vào tin đồn để mắt đến nhãn hiệu MV Agusta.

Trong năm 2012, khi nhãn hiệu Ducati bị rao bán, tập đoàn Fiat đã nhăm nhe thôn tính hãng sản xuất môtô nổi tiếng nước Ý nhưng không thành. Tuy nhiên, Fiat có vẻ vẫn chưa từ bỏ ý định thu mua một nhãn hiệu môtô. Mới đây, một số tin đồn khẳng định tập đoàn Fiat đang để mắt đến nhãn hiệu MV Agusta cũng của Ý.

Trong suốt năm 2013, hãng MV Agusta đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục, tăng 15%. Tuy nhiên, hãng môtô nước Ý lại đang gặp khó khăn về tài chính sau khi giám đốc điều hành Giovanni Castiglioni mua lại MV Agusta từ tay Harley-Davidson. Đây là chuyện mà ai trong ngành công nghiệp ôtô - xe máy thế giới cũng biết.

Nếu về tay tập đoàn Fiat, hãng MV Agusta sẽ được "bơm" thêm vốn đáng kể. Nhờ đó, MV Agusta có thể tiếp tục dự án mở rộng sản xuất và phát triển động cơ môtô 3 xi-lanh. Đây vốn là dự án chiến lược mà MV Agusta từng thực hiện cùng với Harley-Davidson.

Về phần mình, Fiat sẽ được hưởng lợi về mặt hình ảnh nhãn hiệu cũng như chiến lược truyền thông nếu "thôn tính" thành công MV Agusta. Hiện nay, MV Agusta là một trong những nhãn hiệu danh giá và thành công nhất trong lịch sử giải đua MotoGP.

Tạm thời, cả hai hãng Fiat và MV Agusta hiện vẫn từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào về tin đồn kể trên. Ngoài Fiat, còn có một hãng khác cũng từng dính tin đồn "nhăm nhe" nhãn hiệu MV Agusta, đó là Mercedes-Benz. Nguyên nhân bắt nguồn từ đoạn video quảng bá do Mercedes-Benz thực hiện với sự tham gia của chiếc môtô MV Agusta F3 800. Tương tự Fiat, Mercedes-Benz cũng không hé lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc mua lại nhãn hiệu MV Agusta.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục