Ferrari phát triển hàng loạt động cơ cho Alfa Romeo

16:11 Thứ sáu 28/03/2014

Với trang bị động cơ của Ferrari, Alfa Romeo sẽ có thêm cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác đến từ nước Đức.

Vừa qua, một số nguồn tin nội bộ của Fiat Chrysler Automobiles vừa bật mí một số thông tin liên quan đến việc các mẫu xe mới của Alfa Romeo sẽ sử dụng động cơ mạnh mẽ được cung cấp bởi Ferrari.

Theo các nguồn tin này, Fiat đã có kế hoạch tung ra các mẫu Alfa Romeo mới ra thị trường để cạnh tranh với các đối thủ khác. Đáng chú ý nhất là việc Ferrari sẽ đảm nhận trọng trách phát triển động cơ cho nhiều dòng xe như dòng sedan sử dụng hệ dẫn động cầu sau và các mẫu crossover/SUV khác. Tuy nhiên, chỉ có những biến thể cao cấp của những mẫu xe này mới được trang bị các khối động cơ đến từ nhà sản xuất siêu xe danh tiếng Ferrari.

Vào đầu tuần vừa rồi, Alfa Romeo cũng đã công bố kế hoạch ra mắt 7 mẫu xe hoàn toàn mới từ nay đến năm 2018, tính cả mẫu 4C Spider ra mắt trong năm sau sẽ là 8 mẫu xe. Trong năm 2016, nhà sản xuất xe đến từ Ý sẽ tung ra một mẫu Spider sử dụng chung kết cấu khung với mẫu Mazda MX-5 Miata thế hệ mới, sau đó sẽ là các biến thể sedan và wagon của mẫu Giulia và Alfetta vào năm 2017. Trong năm 2017, biến thể crossover cũng sẽ được trình làng trong khi biến thể SUV sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018.

Cùng với việc tung ra 7 mẫu xe mới, hai mẫu MiTo và Giuletta sẽ bị khai tử. Các mẫu xe mới sẽ được bày bán thông qua mạng lưới 1.700 đại lý của Jeep.

Vào ngày 6/5 tới đây, thông tin chi tiết hơn sẽ được hé lộ khi Fiat công bố kế hoạch hoạt động và phát triển của toàn bộ tập đoàn. Việc trang bị động cơ Ferrari cho Alfa Romeo mở ra cơ hội cạnh tranh lớn cho các mẫu xe của hãng trước các đối thủ đến từ Đức.

Saturnus | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục