Ferrari: Lùi để tiến?

12:40 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch Sergio Marchionne của đội đua xe Công thức 1 (F1) Ferrari tin rằng việc công bố chiếc xe trễ sẽ không ảnh hưởng thành tích trong năm 2015.

Chủ tịch Marchionne (trái) của Ferrari

Đội Ferrari đang trải qua những tháng ngày khó khăn trong suốt 2 thập kỷ qua. Ở mùa giải 2014, đội đua danh tiếng nước Ý thi đấu không tốt và nhận kết quả tệ nhất trong lịch sử 20 năm qua. Không để sự xuống dốc tiếp tục, ban lãnh đạo quyết định thực hiện những bước tiến trong mùa 2015 để tìm lại ánh hào quang.

Đầu tiên, họ thuê Sebastian Vettel, nhà vô địch thế giới 4 lần liên tiếp, cầm lái. Ngoài ra, chiếc xe đua mới cũng được tu sửa lại. Mới đây, báo chí cho biết đội Ferrari bắt đầu công việc thiết kế 'chiến mã' cho mùa giải 2015 muộn hơn dự kiến, song ban lãnh đạo vẫn tin tưởng điều này không ảnh hưởng nhiều đến thành tích trong thời gian tới.

Đó là nhờ điều luật cho phép các đội đua không phải 'đóng băng' động cơ ở chặng đua đầu tiên, theo đó được phép nâng cấp những cổ máy trong suốt thời gian diễn ra mùa giải 2015. Cạnh đó, chủ tịch Marchionne cũng tin rằng ê-kíp kỹ thuật đã có kế hoạch đáp ứng điều luật của Liên đoàn đua xe thế giới, nhưng vẫn tạo ra tính hiệu quả cho chiếc xe.

Sau cùng, chủ tịch Marchionne cho biết Ferrari sẽ quyết tâm tạo nên những phút giây bùng nổ ở mùa 2015. Ông tin tưởng những chuyển biến về nhân sự và đội ngũ kỹ thuật cùng bộ phận quản lý là các 'sếp' cấp cao sẽ trở thành đòn bẩy giúp đội đua nước Ý tránh giẫm vào vết xe đổ như mùa trước.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục