Fernando Torres và 5 khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp

18:24 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnNhững phút giây mang lại nhiều cảm xúc nhất trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp kéo dài từ năm 2001 đến nay của El Nino.

Như đã biết, tiền đạo Fernando Torres mới đây đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Ở tuổi 35, Torres đã quyết định dừng chơi bóng sau 18 năm theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. Trong sự nghiệp của mình, El Nino đã làm ngây ngất bao con tim với những pha làm bàn để đời của mình. Và chúng ta hãy cùng điểm qua những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong sự nghiệp của chân sút cự phách này:

Hủy diệt Vidic và MU trong chiến thắng 4-1 trước Man Utd

Nhắc về Torres, không ai có thể quên được trận đấu mà anh đã hoàn toàn nhấn chìm Quỷ đỏ hồi 2009. Dù chỉ ghi một bàn trong chiến thắng của Liverpool, thế nhưng một Torres ở thời kỳ đỉnh cao đã gây ra vô vàn rắc rối cho hàng thủ của Man United. Và ngày hôm ấy thực sự là một trong những kỷ niệm không thể nào quên với MU nói chung và Vidic nói riêng.

Torres lập cú đúp, The Kop "làm gỏi" Real Madrid tại Champions League

Đội hình xuất sắc nhất từng sát cánh cùng Torres - Bóng Đá

Torres từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ khi còn đá cho Liverpool. 

Real Madrid là đội bóng vĩ đại nhất tại đấu trường Champions League, thế nhưng mùa giải 2008/09, câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha từng bị Liverpool đánh bại với tỉ số không tưởng 4-0. Ngày hôm ấy, El Nino lập một cú đúp. Và nếu không có Iker Casillas trong khung gỗ, mảnh lưới của Kền kền trắng có thể đã rung lên nhiều hơn 4 lần.

Là một người con của Atletico, rõ ràng dù không lập được chiến tích này trong màu áo sọc đỏ trắng, thế nhưng nó cũng đủ làm Torres cảm thấy tự hào.

Bàn thắng đánh dấu kỷ nguyên thống trị của đội tuyển Tây Ban Nha

Năm 2008, ĐT Tây Ban Nha đánh bại ĐT Đức tại chung kết Euro 2008. Bàn thắng này thể hiện đủ mọi tinh túy nơi Torres, và cũng đánh dấu cho kỷ nguyên vàng 2008-2012 của La Roja, khi họ đăng quang Euro 2008, lên ngôi tại World Cup 2010 và sau đó tiếp tục trở thành ông vua của bóng đá châu Âu năm 2012.

Đội hình xuất sắc nhất từng sát cánh cùng Torres - Bóng Đá

Torres-Villa từng là những tiền đạo khiến cho ĐT Tây Ban Nha trở thành nhà vua thực sự của làng túc cầu giai đoạn 2008-2012.

Khiến Barca ôm hận tại Champions League 2012

Kể từ khi gia nhập Chelsea, hình ảnh của một chân sút cự phách trong màu áo Liverpool nơi Torres đã lu mờ đi nhiều. Dẫu vậy, bản năng sát thủ của anh thì vẫn ở đó. Trận đấu hôm ấy, Barca vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0. Thế nhưng Ramires đã gỡ lại một bàn cho The Blues, trước khi Torres đưa mọi thứ trở lại vạch xuất phát.

Năm đó Chelsea vô địch, và rõ ràng El Nino là người đã mang về bàn thắng vàng cho đại diện tây London.

Cú đúp vào lưới Real Madrid giúp Atletico Madrid nối dài mạch bất bại trước Real lên con số 5

Ghi bàn thắng vào lưới Real khi thi đấu cho Rojiblancos, với Torres, đó là một kỷ niệm chẳng thể nào quên. Dù đó chỉ là một trận đấu diễn ra tại Copa del Rey mùa 2015, thế nhưng cú đúp của anh đã giúp Atletico chiến thắng với tỉ 4-2, qua đó giúp đội bóng áo sọc đỏ trắng nối dài mạch bất bại trước Real lên con số 5.

Anh Tú | 17:25 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục