Fernando Torres giải nghệ: Để nhớ một thời ta đã quên

18:00 Thứ sáu 21/06/2019

TinTheThao.com.vnFernando Torres tuyên bố giải nghệ để lại sự tiếc nuối. Anh kết thúc sự nghiệp của mình năm 35 tuổi, nhưng đỉnh cao của nó đã nằm lại gần 9 năm về trước

Bóng đá hấp dẫn cũng bởi vì đây là môn chơi đem đến những cảm xúc nhiều nhất. Có những cầu thủ họ chạm đỉnh phong độ chỉ trong một vài mùa giải, nhưng cảm giác phấn khích tột độ họ từng tạo ra vẫn ở lại trong tim người hâm mộ mãi mãi. Fernando Torres là một cầu thủ như vậy.

Torres có thể vô địch World Cup, EURO cùng Tây Ban Nha, giành Champions League, Europa League với Chelsea, những danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng ao ước có được. Tuy nhiên, một El Nino đẹp nhất vẫn là một El Nino khoác lên mình tấm vải đỏ của vùng Merseyside.

Fernando Torres giải nghệ: Để nhớ một thời ta đã quên - Bóng Đá

 Đây mãi là Fernando Torres đẹp nhất.

Những ký ức về Fernando Torres trong màu áo của Liverpool đã trôi khá xa, nhưng chưa đủ lâu để bụi thời gian che mờ. Đó là giai đoạn mà Premier League chứng kiến sát thủ đáng xem bậc nhất trong lịch sử giải đấu. Tốc độ, nhạt bén và sự chính xác của một trung phong cắm Torres đều có đủ. 

Anh biến những hàng thủ kiên cố nhất từ Man United, Chelsea đều phải nằm rạp xuống đât quy phục. Mái tóc vàng bồng bềnh cùng những pha nước rút kinh hoàng ở 1/3 cuối sân là một phần ký ức không thể nào quên của những người theo dõi Premier League những năm tháng ấy

Liverpool cũng là nơi Torres đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất trong sự nghiệp, 0,6 bàn/trận. Khoảnh khắc ấn tượng anh tạo ra trong thời gian ở Anh, là pha qua người biến Nemanja Vidic, trung vệ hàng đầu thế giới lúc ấy của Man United thành gã hề trên sân, trước khi sút tung lưới Edwin Van der Sar để đem về chiến thắng 4-1 cho The Kop.

Fernando Torres giải nghệ: Để nhớ một thời ta đã quên - Bóng Đá

 Chelsea là điểm đầu tiên đánh dấu sự đi xuống trong sự nghiệp của Torres.

Đáng tiếc, 3 năm ở Anfield đã là đỉnh cao cuối cùng của Fernando Torres. Đến Chelsea vào năm 2010, anh đã không còn là Torres của ngày xưa nữa, dẫu cho danh hiệu vẫn tìm đến mình. Thiếu một "cạ cứng" như Steven Gerrard, El Nino như mất đi người tri kỷ của mình. Cái trục dọc Xabi Alonso - Gerrard - Torres giờ khuyết đi một mảnh ghép quan trọng.

Quãng thời gian ở Chelsea, Torres buồn nhiều hơn vui. Phong độ phập phồng khiến anh bị chỉ trích, giày vò bởi cái mác "cầu thủ đắt giá nhất lịch sử The Blues" khi đó. Nó là gánh nặng kéo ghì đôi chân anh trên thảm cỏ, làm mất đi sự thanh thoát, tinh tế từng có năm xưa.

Từ Stamford Bridge năm 2010 và mãi mãi về sau, chúng ta đã không còn được thấy một Fernando Torres đỉnh cao nữa. Nhưng ký ức đẹp nhất về tiền đạo này sẽ chẳng thể nào phai trong tâm trí người hâm mộ anh. Để khi nhắc về tiền đạo này, người ta sẽ nhớ những điều họ đã từng quên, Torres đẹp nhất đã nằm lại 9 năm về trước ở Anfield.

Xem những bàn thắng đẹp nhất của Torres khi còn khoác áo Chelsea:

Vương Ngọc | 14:55 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục