Fernando Alonso sắp trở lại thi đấu sau tai nạn

08:41 Thứ tư 18/03/2015

Đội đua McLaren cho biết ngôi sao F1 người Tây Ban Nha sẽ trở lại tập luyện trong tuần này với mô hình giả lập chiếc xe MP4-30 sau khi vắng mặt ở Grand Prix Australia vừa qua.

Alonso không bị thương, nhưng vẫn phải nằm viện ba đêm sau vụ tai nạn trên đường đua thử tại Catalunya hôm 22/2. Do lo ngại dư chấn của vụ tai nạn, các bác sĩ đã không cho phép tay đua của McLaren tham dự các buổi đua thử tiếp theo cũng như chặng đua mở màn mùa giải tại Melbourne cuối tuần qua.

Alonso trên chiếc MP4-30.

Việc McLaren thông báo Alonso đang chuẩn bị tập luyện trở lại cho thấy gần như chắc chắn tay đua người Tây Ban Nha sẽ tranh tài tại chặng đua sắp tới là Grand Prix Malaysia (27/3 - 29/3). "Chúng tôi đã lên kế hoạch để giúp Fernando thi đấu trở lại. Trước mắt anh ấy sẽ tập luyện trên mô hình giả lập", thông báo có đoạn.

Chương trình luyện tập của Alonso tại trụ sở của McLaren sẽ bao gồm cả việc trải qua tình huống tương tự như vụ tai nạn tại Catalunya căn cứ từ các dữ liệu thu được khi đó. Ngoài ra để được thi đấu tại Malaysia, Alonso sẽ còn phải vượt qua bài kiểm tra sức khỏe của các bác sĩ thuộc Liên đoàn Đua xe Thế giới (FIA).

Tương tự như mô hình giả lập để tập luyện của các phi công, thiết bị luyện tập của tay đua F1 cũng sẽ tái hiện rõ từng chi tiết của đường đua nhằm đảm bảo cho người lái được trải qua cảm giác như đang thi đấu trên một đường đua thực.

Việc luyện tập trên mô hình là hết sức bình thường đối với các tay đua do FIA đang giới hạn số giờ luyện tập trên thực địa để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, với trường hợp của Alonso, việc luyện tập trên mô hình giả lập sắp tới sẽ là bài kiểm tra liệu anh đã lấy lại phản xạ và sự nhanh nhạy trước kia chưa.

Ngày 16/3 trên Twitter, Alonso đã đang một bức ảnh cho thấy anh đang bơi để lấy lại thể lực.

Trong vụ tai nạn hôm 22/2, Alonso mất lái khi điều khiển chiếc xe MP4-30 với tốc độ khoảng 215km/h, lúc vào cua hơi rộng ở Turn 3 của đường đua Catalunya và đụng xe vào tường. Đầu của anh chịu hai cú va đập trong vụ tai nạn. Anh được trực thăng đưa từ trung tâm y tế trường đua tới bệnh viện trong trạng thái tỉnh táo, nhưng vẫn phải ở lại để các bác sĩ theo dõi suốt ba ngày đêm.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục