Fernando Alonso quyết không "đánh bạc" ở F1 mùa tới

11:57 Thứ sáu 23/06/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt McLaren khẳng định sẽ cân nhắc thật kỹ tương lai và không có chuyện "đánh canh bạc" liều lĩnh ở mùa giải tới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports ở Baku, Fernando Alonso khẳng định bản thân sẽ đi tìm sự an toàn cho F1 mùa giải tới. "Như tôi đã nói vài lần trước đây, tôi muốn giành chiến thắng trong mùa giải tới. Vì vậy, tôi không muốn đánh canh bạc liều lĩnh trong bất kỳ quyết định nào, tôi muốn bảo đảm ít nhiều sự an toàn ở bất cứ đâu. Tôi đang thuộc về McLaren và bản thân rất yêu thích đội đua sau những năm tháng gắn bó. Cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra sắp tới," tay đua từng 2 lần vô địch thế giới chia sẻ.

hamilton-alonso-lewis

 Fernando Alonso sẽ thế chỗ Hamilton ở F1 mùa tới?

Sau 3 năm thất vọng với mối lương duyên giữa Honda với McLaren, Alonso từng ấp mở khả năng tìm bến đỗ mới ở mùa giải 2018. Với những gì diễn ra sau 7 vòng đua kể từ đầu mùa, rất khó để tìm được đội thứ 3 phá vỡ thế thống trị của Mercedes và Ferrari. Do vậy, tay đua người Tây Ban Nha sẽ phải cân nhắc ý định đầu quân sang một trong 2 đội đua này để giải cơn khát chiến thắng từ năm 2013.

Với Ferrari, Alonso gần như không thể trở lại mái nhà xưa sau khi dứt áo ra đi đầu quân cho McLaren. Trong khi đó, chuyển sang Mercedes từ lâu đã được xem là điều xa xỉ với tay đua 35 tuổi khi Lewis Hamilton vẫn đang ở đó. Tuy nhiên, hiện tại thì khả năng này không phải là bất khả thi, nhất là khi Hamilton vừa ấp mở khả năng giã từ sự nghiệp sau mùa giải năm nay.

"Tôi sẽ cố gắng giữ bình tĩnh và đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho năm tới," Alonso cho biết.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:20 23/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục