Fernandes lại thăng hoa, Solskjaer đã 'rất đúng' về Man Utd

09:26 Thứ sáu 28/02/2020

TinTheThao.com.vnThật bất công khi nhiều người vẫn đánh giá thấp năng lực huấn luyện của vị thuyền trưởng người Na Uy...

Sau trận thắng Leicester City với tỉ số 1-0 vào ngày 14/9/2019, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã đăng đàn giải thích lý do vì sao Manchester United lại được hưởng nhiều phạt đền đến vậy, khi họ có cơ hội bước lên chấm 11 mét đến 4 lần chỉ sau 5 vòng đấu tại Premier League 2019/20.

Ông chia sẻ: "United được hưởng nhiều những tình huống phạt đền, vì sao bạn biết rồi đó. Chúng tôi sở hữu những cầu thủ khá nhanh nhẹn, khéo léo và đầy kỹ thuật". Solskjaer 'cảnh báo' thêm: "Khi Anthony trở lại (sau chấn thương), tôi chắc chắn nó sẽ xảy ra nhiều hơn nữa, nhất là khi có công nghệ VAR".

Sau tất cả, Solskjaer vẫn đúng về Man Utd - Bóng Đá

 Sau giai đoạn một, chỉ Lazio (10)  làm tốt hơn MU (8) nếu tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Tính đến hết nửa đầu mùa giải năm nay, Man Utd đã kiếm được 8 tình huống phạt 11 mét (tại Premier League) - gấp đôi bất cứ đội nào khác. Điều này cho thấy, vị thuyền trưởng sinh năm 1973 có thực tài với sự am hiểu điểm mạnh cầu thủ. Quan điểm đó bây giờ tiếp tục đúng và thậm chí 'rất rất đúng'!

Từ khi bắt đầu giai đoạn hai, các học trò của của Solskjaer cũng kiếm thêm 3 bàn thắng từ những quả phạt đền (tỷ lệ thành công 100%), nhưng nên nhớ họ đã mất đi 'thánh câu pen' Marcus Rashford từ giữa tháng Giêng cho đến nay. Vậy tổng thành tích này thế nào khi đem ra so với 19 đại diện còn lại ở PL?

Theo thống kê từ OptaJoe, đội chủ sân Old Trafford hiện đã được hưởng 15 quả penalty và thực hiện thành công 11 trong số đó. Sự xuất hiện của tân binh Bruno Fernandes thực sự khiến chỉ số đặc biệt này tăng đột biến, với 2 tình huống trọng tài cho bầy Quỷ đỏ hưởng lợi chỉ sau 4 trận đã qua.

Nếu theo dõi 'Man Utd có Fernandes' thi đấu, thực sự không khó hiểu khi khán giả được chứng kiến nhiều tình huống trọng tài thổi phạt đền cho họ, bởi ngôi sao người Bồ Đào Nha sở hữu phong cách chơi bóng trực diện, ưa thích việc chuyền bóng táo bạo vào vòng cấm và cũng dũng mãnh đột phá.

Sau tất cả, Solskjaer vẫn đúng về Man Utd - Bóng Đá

Không một đội nào được hưởng penalty nhiều hơn MU mùa này.

Trên thực tế, cả hai quả penalty gần nhất của Man Utd đều có dấu giày của tiền vệ sinh năm 1994. Lần đầu, anh khiến thủ thành giàu kinh nghiệm Ben Foster 'mắc bẫy', trong khi rạng sáng nay đó là cú đánh gót ở đẳng cấp thế giới cho Daniel James băng vào dứt điểm, dẫn đến 'handball' từ Simon Deli.

Chúng ta có lẽ nên dành cho Solskjaer một sự thán phục khi nhìn vào tầm hiểu biết của ông trong việc huấn luyện dàn sao Quỷ đỏ, và việc đưa về một cầu thủ cực kỳ toàn diện ở khả năng tấn công, thúc đẩy đồng đội trên sân bóng. Penalty với Man Utd bây giờ giống như chuyện thường ở huyện vậy!

Video lối đá của Man United:

Trung Quân | 08:28 28/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục