Ferguson đặt niềm tin ở Welbeck

17:48 Thứ bảy 28/01/2012

"Welbeck xứng đáng được dự EURO 2012 và hơn thế, anh ta sẽ còn là tương lai của bóng đá Anh", HLV Ferguson đã nói như thế về cậu học trò trẻ tuổi này.

Chẳng có gì lạ lùng về quan điểm này của Sir Alex Ferguson, bởi Danny Welbeck xứng đáng được nhận những lời ngợi khen như thế. Ở mùa giải này, Welbeck là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Quỷ đỏ.

Ferguson đã đúng khi giữ tiền đạo 21 tuổi này lại thay vì tiếp tục cho mượn. Phong độ tuyệt vời cùng lối chơi khá đa dạng của Welbeck đã mang về không ít điểm số quan trọng cho Man United.

Welbeck hiện đang là một trong những chân sút nội ấn tượng nhất tại Premier League

Welbeck đã khởi đầu mùa giải rất tốt khi cùng Wayne Rooney liên tục nổ súng. Ngoài những thời gian phải nghỉ dưỡng thương, mỗi khi ra sân, anh đều có những đóng không hề nhỏ. Một lối chơi thông minh, khả năng dứt điểm đa dạng và sắc sảo, Welbeck đang thực sự làm lu mờ hai tiền đạo khác là Berbatov và Chicharito để chiếm lấy một suất chính thức trên hàng công Quỷ đỏ.

Với Ferguson, chẳng có gì khó khăn khi quyết định chọn Welbeck đá cặp với Rooney. Ông hiểu khá rõ về năng lực của anh khi còn là một chú nhóc tại học viện bóng đá trẻ của Man United. Welbeck được tập luyện dưới sự chỉ bảo của chân sút hàng đầu của Quỷ đỏ khi ấy là Ruud van Nistelrooy và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của huyền thoại người Hà Lan này.

HLV Ferguson từng coi Welbeck là "của để dành" và giờ là thời điểm thích hợp nhất để sử dụng. Welbeck đã chứng minh anh xứng đáng với kỳ vọng đó và hoàn toàn chinh phục ông thầy khó tính cũng như các CĐV của Quỷ đỏ.

Đêm nay, Man United sẽ có trận đấu quan trọng gặp Liverpool tại vòng 4 FA Cup, chưa biết Rooney có kịp bình phục để ra sân hay không. Đó là điều đáng buồn và đáng lo ngại nhưng lại là cơ hội để Welbeck đóng vai kép chính trên hàng tấn công của đội bóng áo đỏ.

Và dĩ nhiên mục tiêu của tiền đạo này không chỉ có thế, anh còn muốn xa hơn nữa là Euro 2012, nhất là khi còn được sự ủng hộ từ HLV Ferguson. "Tôi nghĩ rằng Welbeck xứng đáng có tên trong đội hình ĐT Anh dự Euro 2012. Anh ta đã tiến bộ rất nhiều cả về sức mạnh, kinh nghiệm và bản lĩnh để trở thành một cầu thủ xuất sắc".

HLV này nhấn mạnh: "Welbeck thường không ở gần khung thành nhưng mỗi khi có cơ hội, anh ta lại luôn biết cách tận dụng để biến nó thành bàn thắng. Tôi thích mẫu tiền đạo như vậy và tin rằng nếu còn đá cho Man United, anh ta sẽ còn tiến xa hơn nữa. Tôi nghĩ rằng chẳng có lý do gì để HLV Capello không cho Welbeck một vị trí chính thức trên hàng tấn công của ĐT Anh tại EURO 2012. Bởi xét về phong độ, anh ta đang có phong độ tốt nhất trong số các chân sút người Anh".
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục