Ferdinand đã đúng, Man Utd đang sở hữu "vị thánh" của riêng mình

08:39 Thứ năm 21/03/2019

TinTheThao.com.vnMan Utd đang có được người mình cần tìm, và mọi hành động sai lầm với "kẻ bất khả xâm phạm" đều sẽ khiến họ phải hối hận.

Kể từ khi cập bến Old Trafford và thay Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế nóng tại Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer đã làm quá tốt so với những gì người ta trông chờ ở một "kẻ đóng thế". Những kết quả quá đỗi ấn tượng liên tiếp khiến các Manucian thực sự "phát cuồng" với cựu thuyền trưởng Cardiff. Dẫu vậy, sau hai thất bại liên tiếp trước Arsenal tại đấu trường Premier League cũng như Wolverhampton tại đấu trường FA Cup, những nghi ngại về khả năng thực sự của ông thầy người Na Uy bắt đầu xuất hiện.

Và rồi cái tên Mauricio Pochettino tưởng như đã lắng xuống lại bắt đầu nổi lên. Tuy nhiên, mới đây đích thân huyền Rio Ferdinand đã lên tiếng khẳng định Man Utd đã có "vị thánh" của mình:

"Tôi chỉ mong giới chủ đội bóng hiểu rằng cái cách họ đang vận hành đội bóng - thay người trên băng ghế huấn luyện ở một tần suất cao - không phải là điều đúng đắn. Cái tên mà Man Utd cần phải hiểu đội bóng và đó là những gì chúng ta đang có."

Ferdinand đã đúng, Man Utd đang sở hữu

Với Solskjaer, MU đã có cơ hội cứu vãn mùa giải tưởng như vứt đi của mình.

"Man Utd khác với tất cả các đội bóng còn lại, và những người không hiểu ra điều đó sẽ thất bại tại đây. Những bức tranh treo trên tường gợi nhớ chúng ta với lịch sử câu lạc bộ. Trong những năm trở lại đây, MU đang đi chệch khỏi "đường ray" khiến câu lạc bộ này trở nên đặc biệt."

Chiếu theo tất cả những gì đã diễn ra suốt 3 tháng qua thì có lẽ Ferdinand nói không hề sai. Ole Gunnar Solskjaer là người đã mang triết lý bóng đá tấn công, những miếng đánh phản công tốc độ, sắc bén đặc trưng dưới thời Sir Alex - điều đã biến mất khỏi Old Trafford suốt hơn 5 năm qua. Bóng đá tấn công, sự rực lửa trong lối chơi, đó là truyền thống, là bản sắc của Quỷ đỏ. Louis van Gaal không hiểu điều đó, David Moyes không hiểu điều đó, Jose Mourinho không hiểu điều đó, và tất cả họ đều thất bại bẽ bàng.

Ferdinand đã đúng, Man Utd đang sở hữu

Solskjaer mang những triết lý truyền thống trở lại với Man United.

Đúng là 2 trận đấu đã qua Man Utd thực sự gặp khó khăn, và nguyên nhân của những thất bại ấy nằm ở những toan tính chiến thuật của Solskjaer. Thế nhưng thực tế là chẳng một ông thầy nào có thể vỗ ngực đảm bảo mình không mắc sai lầm, kể cả những "Idol" đương đại của làng huấn luyện như Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Zinedine Zidane.

Thực tế là sau những gì quá đỗi ấn tượng mà Man Utd có trong giai đoạn "honey-moon" cùng Solskjaer, sự kỳ vọng đã bị đẩy lên quá cao, và nó khiến cho những thất bại rất thường tình trong bóng đá bị biến thành thảm họa.

Hãy nhớ lại chuỗi trận thắng như chẻ tre đã khiến người ta tin tưởng tuyệt đối vào Solskjaer thế nào. Đó là thứ niềm tin mà kể cả Jose Mourinho chưa từng đem đến, kể cả khi ông giúp United lên ngôi vô địch Europa League. Solskjaer có sẵn ADN Quỷ đỏ trong người, còn để thành công tại Old Trafford thì như Ferdinand đã nói, chỉ mỗi kỹ năng về mặt chuyên môn là không bao giờ đủ!

Anh Tú | 07:00 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục