Fellaini vẫn còn đất dụng võ ở M.U

19:34 Thứ ba 06/12/2016

TinTheThao.com.vnMarouane Fellaini vẫn là cầu thủ bị kêu gọi rời khỏi Manchester United sau mỗi kì chuyển nhượng. Nhưng trái với sự chỉ trích của người hâm mộ, cầu thủ tóc xù vẫn là cái tên được Louis Van Gaal và giờ đây là Jose Mourinho tin tưởng.

Marouane-Fellaini-MU-1

 Marouane Fellaini có ngày thi đấu tồi tệ trước Everton cuối tuần vừa qua. Ảnh: Mirror.

Đó không phải là lỗi của Fellaini khi anh chọn mức phí khổng lồ để M.U đưa anh về từ Everton. Nhiều người cho rằng anh không đủ trình độ chơi cho M.U, hay phù hợp với lối chơi của đội bóng từng 20 lần vô địch quốc gia. Fellaini được coi như là hình ảnh tiêu biểu cho những thất bại của M.U trong 3 năm qua

5 phút cuối của trận đấu với Everton, Mourinho quyết định tung Fellaini vào sân để ngăn cản những tình huống bóng bổng của đối phương. Tuy vậy chính cầu thủ người Bỉ là người phạm lỗi dẫn đến quả phạt penalty của Everton, tỉ số là 1-1. Tất nhiên Fellaini một lần nữa nằm trong tâm bão chỉ trích. Fellaini không phải là cầu thủ nói nhiều và biện hộ nhiều, người ta vẫn chỉ thấy anh tập luyện và thi đấu hết sức mình, không ai thực sự biết anh nghĩ gì khi nhận những lời chỉ trích đó.

Trước Fellaini, cũng từng có nhiều cầu thủ của M.U mắc sai lầm dẫn đến kết quả không tốt, đó là Ibra, là Pogba, thậm chí cả De Gea. Sự chỉ trích thực sự là không cần thiết, và không giúp ích cho đội bóng về tổng thể.

Bóng đá là môn thể thao tập thể, việc chỉ tập trung chỉ trích một cầu thủ nhất định không giúp cho đội bóng đó thi đấu tốt lên. Sức mạnh và độ càn lướt chính là vũ khí sở trường của Fellaini từ thời còn thi đấu cho Everton. Mọi hậu vệ đều rất ngại khi có mặt trong vòng cấm của họ là một cầu thủ cao to và tinh quái. Thời ở Everton, Fellaini từng là một cơn ác mộng cho hàng thủ M.U, nhiều lần khiến Quỷ đỏ ôm hận.

Vấn đề của Fellaini là anh không được sử dụng đúng cách. Nếu không còn phải tham gia tấn công quá nhiều như thời Van Gaal, cầu thủ người Bỉ trở lại khu trung tuyến và chắc chắn sẽ là một máy quét đích thực của Mourinho.

Mourinho nổi tiếng với lối chơi phòng thủ thực dụng, ông luôn yêu cầu có được những tiền vệ đánh chặn hàng đầu. Và không phải ngẫu nhiên Mourinho vẫn sẵn sàng sử dụng Fellaini khi cần thiết, ông luôn muốn có một Matic thứ 2 ở M.U. Mourinho đã từng phát biểu: "Nếu anh ta thi đấu với phong độ hiện tại, anh ta phải nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ hơn nữa, Fellaini rất quan trọng với chúng tôi." Sai lầm trong trận đấu vừa qua không vì thế mà khiến Mourinho bớt lòng tin vào cầu thủ người Bỉ.

Fellaini không thể thi đấu cho đội tuyển Bỉ- đội tuyển số 2 thế giới hiện tại nếu không có được “đẳng cấp” mà nhiều người vin vào. Fellaini không kĩ thuật, anh làm bóng đá trở nên đơn giản hơn. Khi có bóng Fellaini sẽ không tìm cách qua một vài hậu vệ và dứt điểm, anh chỉ tìm cách đưa bóng lên trên càng đơn giản càng tốt. Anh luôn làm những gì tạo nên con người anh: Nhiệt huyết và trách nhiệm.

Marouane-Fellaini-MU-2

 Marouane Fellaini vẫn là một quân bài chiến lược của Jose Mourinho. Ảnh: Mirror.

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, có thể Fellaini không phù hợp với lối chơi tấn công mà cổ động viên M.U mong muốn, nhưng có một lí do mà anh thường xuyên được chọn. Fellaini sẵn sàng làm mọi điều trên sân bóng mà không hề kêu ca, một huấn luyện viên sẽ không thể từ chối cầu thủ luôn tuân thủ chiến thuật của mình được.

Nếu vào cuối mùa Fellaini chơi nổi bật và giúp đội bóng giành được những thắng lợi, đó sẽ là màn đáp trả tuyệt vời nhất của cầu thủ ít nói này.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:55 06/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục