Felix so tài Griezmann: Trận đấu của hai số 7

14:58 Thứ bảy 21/11/2020

TinTheThao.com.vnCuối tuần này, Atletico Madrid sẽ tiếp đón Barcelona trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Có lẽ, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào số 7 của 2 đội, Joao Felix của Atletico và Antoine Griezmann của Barcelona. Sự nghiệp của cả hai cầu thủ này có nhiều điểm tương đồng.

 - Bóng Đá

 Felix hay Griezmann sẽ tỏa sáng?

Joao Felix dường như đang theo bước chân của Griezmann tại Atletico khi anh được đưa về để thay thế ngôi sao người Pháp vào mùa hè năm 2019. Tuyển thủ Bồ Đào Nha, người kế thừa số 7 của Griezmann tại Wanda Metropolitano, đã trải qua mùa giải đầu tiên khó khăn với Los Rojiblancos nhưng đã trở thành chân sút chủ lực của đội bóng mùa này.

Joao, khi không có đối tác Luis Suarez

Joao Felix bước vào trận đấu cuối tuần này với tư cách là mối đe dọa tấn công chính của Atletico. Anh đã ghi năm bàn cho đội bóng của Diego Simeone ở La Liga từ đầu mùa - cộng thêm hai bàn nữa ở Champions League - với Luis Suarez là đối tác ăn ý.

Tuy nhiên, Suarez sẽ không có mặt để đối mặt với câu lạc bộ cũ của mình khi dương tính với COVID-19. Chính cầu thủ người Uruguay đã kiến tạo cho Lionel Messi ghi bàn thắng quyết định, giúp Barcelona trở thành đội duy nhất giành chiến thắng tại Wanda Metropolitano mùa trước.

Joao đã có không ít trải nghiệm khi đối đầu với Barcelona, thắng một, hòa một và thua một trong ba lần chạm trán với họ. Anh đã ra sân từ đầu cả ba trận đấu với gã khổng lồ xứ Catalan - hai ở La Liga và một ở Supercopa de Espana - nhưng không đạt phong độ cao nhất ở trận nào.

Đó đã là câu chuyện cũ. Mùa giải này, Felix rất đáng xem. Anh cho thấy sự hiệu quả khi chỉ ghi kém 2 bàn so với cả mùa trước với số phút thi đấu ít ỏi.

Griezmann - hành trình tìm lại đỉnh cao

 - Bóng Đá

 Griezmann từng là trò cưng của HLV Simeone.

Griezmann sẽ có lần trở về Wanda Metropolitano nhiều cảm xúc. Anh đã giành được ba danh hiệu dưới thời Diego Simeone và là một phần không thể thiếu trong thành công của đội bóng.

Cuộc sống ở Barcelona đầy thăng trầm đối với Griezmann cho đến nay và sau một mùa giải đầu tiên không ổn định trong màu áo Blaugrana, anh tiếp tục có một khởi đầu khó khăn trong mùa này. Dù sao, phong độ của Griezmann là khá tốt trong những tuần gần đây và anh sẽ tìm cách ghi bàn trong trận đấu thứ ba liên tiếp, khi đối đầu với Atletico vào cuối tuần này.

Griezmann chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Los Rojiblancos - đội duy nhất cản trở anh ở La Liga - nhưng anh đã làm như vậy trong trận đấu ở Supercopa De Espana mùa trước.

Vẫn còn phải xem Griezmann sẽ chơi ở đâu trong đội hình của Barcelona vào rạng sáng Chủ nhật. Anh bắt đầu chơi ở cánh phải dưới thời Ronald Koeman, nhưng không thành công và sau đó, cầu thủ này đã yêu cầu một vai trò trung tâm hơn. Anh đã thể hiện tốt hơn với vai trò số 10. Griezmann đã ghi bàn ở 2 trận gần nhất tại La Liga, trước Real Betis và Alaves, để chứng tỏ giá trị của mình với tư cách là số 7 mới của Barcelona.

Tiềm năng của Felix:

 
Minh Tuấn | 14:28 21/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục