Felipe Massa muốn đội Williams phải 'máu lửa' hơn

00:53 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những sự thay đổi trong thời gian qua giúp đội đua Williams ở thể loại Công thức 1 (F1) thu về những tín hiệu tích cực. Song, chừng đó là chưa đủ.

Felipe Massa muốn đội đua Williams phải có tổ chức hơn

Mới đây, tay đua Felipe Massa muốn đội Williams phải sắc bén hơn trong công tác tổ chức vì thực hiện nhiều sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo thời gian qua. Hơn hết, Massa tin việc 'thay máu' bộ phận kỹ thuật làm đội đua giống như khoác trên mình một diện mạo mới so với đối thủ Ferrari.

Mùa này, đội Williams tuyển dụng Pat Symonds vào vị trí giám đốc kỹ thuật và Rob Smedley làm kỹ sư đường đua. Cùng nhau, bộ đôi này đã giúp đội đua Anh Quốc cải thiện thành tích đáng kể khi nhảy vọt từ vị trí thứ 9 hồi năm ngoái lên thứ 3 sau khi mùa 2014 kết thúc.

Đáng chú ý, Felipe Massa cũng là một trong những nhân tố mang đến thành công cho đội Williams trong năm đầu tiên thi đấu tại đây sau 8 mùa giải khoác áo Ferrari. Dù đội Williams đã qua mặt Ferrari trong năm 2014, tuy nhiên ngôi sao người Brazil tin rằng khu vực kỹ thuật vẫn cần phải có sự tổ chức sắc bén hơn trong mùa giải tiếp theo.

"Theo ý kiến của tôi, sự khác biệt lớn nhất nếu phân tích về mặt tiêu cực, chính là cách tổ chức của Williams thiếu tính cạnh tranh. Thời còn ở Ferrari, mọi thứ không hoàn hảo, nhưng có lẽ họ có sự tổ chức nhiều hơn trong vai trò một đội đua lớn.

Williams giống như một đội đua vừa ra đời với những con người hoàn toàn mới. Họ đã thực hiện nhiều thứ khác nhau so với trước đây. Và điều đó cũng làm thay đổi cá tính đội đua. Đây chính là thứ khiến Williams vẫn còn ở phía sau các đội khác, chứ không phải chỉ đối với riêng Ferrari", Massa nói.

Chiếc xe đua tốt thôi là chưa đủ với đội Williams

Cũng theo Massa, đó chính là khiếm khuyết duy nhất của đội Williams. Còn với khu vực kỹ thuật, anh không hề tỏ ra hoài nghi về năng lực các nhân viên kỹ thuật, khi mặt khí động học của đội chắc chắn mạnh hơn những gì Ferrari đang có.

"Tôi nghĩ điều tốt nhất ở Williams chính là khu vực kỹ thuật ở tầng hầm đang làm việc rất tốt. Chiếc xe đua được cải thiện rất nhiều từ đầu tới cuối mùa giải. Những cải tiến trên chiếc xe đua của Williams tốt hơn các đối thủ...", Massa cho biết thêm.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục