Fekir 'lạc trôi' đến Betis: Vì đâu nên nỗi?

20:03 Thứ ba 23/07/2019

TinTheThao.com.vnChính thức đầu quân cho Real Betis, tiền vệ người Pháp phải chăng đang chôn vùi sự nghiệp?

Từng được nhiều “đại gia” châu Âu săn đón, nhưng Nabil Fekir đã chính thức rời Olympique Lyon để gia nhập đội bóng tầm trung Tây Ban Nha là Real Betis. Thi đấu thăng hoa ở Ligue 1 mùa 17/18 nhưng giờ đây lại là tâm điểm gây sốc trên TTCN, ắt hẳn đã có những nguyên nhân đằng sau thương vụ này.

Theo L’Equipe, mức phí chuyển nhượng của Fekir chỉ rơi vào khoảng 20 triệu euro, cộng thêm 10 triệu euro cho các điều khoản phụ. Thêm vào đó, hợp đồng trên có thời hạn 4 năm và Fekir sẽ được hưởng mức lương 600.000 euro/tháng trước thuế tại Betis, gần gấp đôi con số mà anh nhận được ở đội bóng cũ là 350.000 euro.

 - Bóng Đá

Mức lương Real Betis đưa ra đã thuyết phục được Fekir.

Dù đã có những đóng góp to lớn cho Lyon, nhưng đội bóng nước Pháp quyết định không tái ký với cầu thủ 26 tuổi khi thời hạn chỉ còn 1 năm. Đó là lý do Lyon phải bán rẻ Fekir cho Betis. Thực tế đã có rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi Fekir, có thể kể đến như Liverpool, Arsenal, Sevilla, Atletico Madrid hay cả Napoli. Tuy nhiên, không đội bóng nào sẵn lòng bỏ ra mức lương như Betis để thuyết phục Fekir đặt bút ký hợp đồng. Với một mức lương hấp dẫn như vậy, không có lý nào tiền vệ người Pháp lại dễ dàng từ chối.

Xét đến nguyên nhân thứ hai, nếu nói chuyên môn của Fekir không đủ tầm có lẽ không đúng. Ở thời điểm tiền vệ người Pháp thăng hoa nhất, Fekir đã ghi được 23 bàn thắng trong tổng số 39 lần được ra sân ở mọi đấu trường trong màu áo Lyon mùa 2017/2018. Phong độ cao giúp ngôi sao 26 tuổi được triệu tập lên đội tuyển Pháp và sau đó cùng Gà Trống Gaulois nâng cao chức vô địch thế giới mùa hè năm trước. Giá trị lúc đó của Fekir được định giá lên đến 60 triệu euro và Liverpool là đội đã suýt có được sự phục vụ của tiền vệ này.

Đáng tiếc là thương vụ sau đó đổ bể và lý do được đưa ra rằng Fekir không vượt qua được buổi kiểm tra y tế bởi tái phát chấn thương đầu gối. So với mùa 17/18 thành công thì ở mùa giải vừa qua, Fekir chỉ ghi được 9 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 21 lần ra sân tại giải đấu cao nhất nước Pháp. Có thể thấy, chấn thương tái phát đã khiến phong độ của ngôi sao người Pháp bị ảnh hưởng rất nhiều. Đây có lẽ là nguyên nhân tiếp theo dẫn đến việc cầu thủ 26 tuổi “lạc trôi” đến đội bóng ít tên tuổi của Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

Fekir suýt trở thành người của Liverpool mùa hè năm trước.

Xét cho cùng, việc chuyển đến thi đấu trong màu áo đội bóng Tây Ban Nha là một bước lùi trong sự nghiệp của ngôi sao người Pháp. Còn quá sớm để có thể nói về việc hòa nhập và thích nghi của Nabil Fekir tại La Liga, nhưng với đẳng cấp đã được chứng minh tại Lyon, Real Betis đã có một bản hợp đồng chất lượng nhằm thay thế vị trí mà Lo Celso để lại.

Xem tất cả bàn thắng của Fekir mùa 2018/19:

Anh Vũ | 19:25 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục