Federico Chiesa - Ngôi sao lớn của Azzurri trong tương lai

19:22 Chủ nhật 09/09/2018

TinTheThao.com.vnKhi ĐT Italia gặp Ba Lan trong khuôn khổ của giải đấu UEFA Nations League, đó trở thành một ngày đáng nhớ của Federico Chiesa, khi tiền đạo 20 tuổi có lần ra sân đầu tiên ở một giải đấu chính thức cho Azzurri.

Phải đến phút 72 mới được vào sân, nhưng chừng đó là đủ để Chiesa kịp gây ấn tượng với tất cả bằng lối chơi tốc độ, giàu kỹ thuật và cả sự tinh quái bên hành lang cánh. Chân sút mới 20 tuổi thậm chí còn sở hữu ngay một cú sút dù anh mới chỉ vào sân được vài giây.

 - Bóng Đá

 Federico Chiesa để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu với Ba Lan ở UEFA Nations League.

Và chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, Chiesa đã để lại dấu ấn đậm nét nhất. Trong một tình huống bứt tốc đón đường chuyền của đồng đội, anh khiến đối phương không còn cách nào khác là phải phạm lỗi, từ đó mang về quả phạt đền cho ĐT Italia.

Chẳng thế mà sau trận đấu, HLV Mancini đã không tiếc lời ca ngợi màn trình diễn của Federico Chiesa. Ông nói anh đã tạo ra sự khác biệt bằng những phẩm chất đặc biệt của mình, cũng như ông rất ấn tượng với những pha bứt phá của anh trong trận đấu.

Federico Chiesa được biết đến là con trai của tiền đạo huyền thoại Enrico Chiesa, một trong những chân sút hay nhất trong lịch sử Serie A, người đã ghi tới 171 bàn sau 503 trận cho các CLB Italia trong sự nghiệp. Có lẽ vì thế nên “Chiesa con” đang được thừa hưởng những phẩm chất đặc biệt từ cha mình. Đó là khả năng săn bàn, kỹ thuật điêu luyện cùng khả năng di chuyển, chọn vị trí thông minh.

Nhưng điểm mạnh nhất của Chiesa phải là tốc độ. Cũng vì thế anh thường chơi tốt nhất ở 2 biên, nơi anh có thể sử dụng những pha bứt tốc của mình để khuấy đảo và làm “khổ” hàng thủ đối phương. Trong 6 trận đã chơi cho ĐT Italia (giao hữu), Chiesa không ít lần in dấu giầy vào những bàn thắng của Azzurri nhờ vào tốc độ trời phú của mình.

Trên hết, Federico Chiesa còn là một chàng trai giàu nghị lực vươn lên. Có một câu chuyện được kể lại thế này, khi mới bắt đầu sự nghiệp, Chiesa phải tập luyện và chơi bóng với những cậu nhóc đàn em vì không đủ tài. Cũng vì thế, cha của anh, ông Enrico Chiesa đã có ý định không để con mình theo nghiệp quần đùi áo số nữa, mà muốn Federico Chiesa tập trung học tập để làm nghề khác.

 - Bóng Đá

 Federico Chiesa đã có 65 lần ra sân cho Fiorentina ở tuổi 20.

Nhưng rồi, suy nghĩ ấy nhanh chóng bị dập tắt bởi nghị lực, quyết tâm và tình yêu vô hạn của “Chiesa con” trên sân bóng. Anh luyện tập không ngừng và đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Fiorentina năm 19 tuổi.

Và bây giờ ở tuổi 20, anh đã có 65 lần ra sân cho “La Viola” ở Serie A và có cho riêng mình 10 pha lập công. Mùa này, Chiesa cũng đang chơi rất hay sau 2 trận đấu cho Fiorentina ở Serie A. Tiền đạo 20 tuổi đã đóng góp 1 bàn thắng ở vòng 2 và 1 kiến tạo ở vòng 3 cho “La Viola”.

ĐT Italia đang bước vào một kỷ nguyên mới, và Federico Chiesa có cái gì đó để các tifosi có thể hy vọng. Một tài năng lớn lại giàu nghị lực phấn đấu, chân sút 20 tuổi sẽ sớm trở thành một ngôi sao lớn của Azzurri trong tương lai.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:25 09/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục