Federer "vùi dập" sau khi Nadal lên tiếng đòi công bằng

16:48 Thứ tư 15/11/2017

Theo Federer, việc chuyển mặt sân ATP Finals từ sân cứng sang sân đất nện là một đòi hỏi không chính đáng của Nadal.

ss-composite-image-2017-1-24-13-21-xlarge_trans_NvBQzQNjv4BqqVzuuqpFlyLIwiB6NTmJwfSVWeZ_vEN7c6bHu2jJnT8

 Federer cho rằng đề xuất của Nadal là rất vô lý. Ảnh: Internet.

ATP Finals diễn ra trên mặt sân cứng trong nhà được xem là sở trường của Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ đã vô địch 6 lần và tại vòng bảng năm nay, anh không gặp quá nhiều khó khăn để thắng cả 2 trận đầu tiên.

Tuy nhiên với Nadal thì ngược lại, anh chỉ mới 2 lần vào chung kết (2010, 2013) nhưng lần lượt thua Federer và Djokovic. Năm nay, do dư chấn của cái đầu gối còn đau, Nadal buộc phải bỏ cuộc sau khi thua 1-2 trước David Goffin. 

Nadal giải thích cho chuỗi thành tích nghèo nàn của anh như sau: "Thật bất công vì những tay vợt như tôi chưa bao giờ được tạo điều kiện thuận lợi hơn ở giải này. Tôi luôn phải thi đấu trên mặt sân không sở trường. Chơi ở đây cũng được nhưng Ban tổ chức cần đổi mặt sân khác." Tay vợt Tây Ban Nha không quên đưa ra gợi ý của mình: "Tại Luân Đôn luôn có một không khí cuồng nhiệt và tôi muốn tận hưởng từng khoảnh khắc, nhưng mà chúng ta có thể thay thế bằng sân đất nện."

Trước phát biểu này của Nadal, Federer tất nhiên không thể đứng ngoài cuộc. Anh nói: "Công bằng ư? Tôi không nghĩ đây là một từ đúng. Chúng ta không có giải Master 1000 nào trên sân cỏ .Và cũng chỉ có 1 giải Master 1000 ở trong nhà ở Paris mà thôi".

Hiện Federer đã hết cơ hội soán ngôi Nadal trong năm nay. Tuy nhiên anh vẫn còn một cột mốc khác để hướng tới là khép lại năm nay bằng danh hiệu thứ 8, kiêm lập nên kỷ lục mới 7 lần vô địch ATP Finals.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:35 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục