Federer vẫn còn hy vọng lật đổ Nadal

03:00 Thứ bảy 21/10/2017

TinTheThao.com.vnNếu thi đấu thăng hoa và giành chức vô địch ở Basel, Paris Masters và ATP World Tour Finals, Federer hoàn toàn có thể khép lại mùa giải 2017 bằng ngôi vị số 1 thế giới.

maxresdefault

 Federer vẫn còn hy vọng qua mặt Nadal cuối năm nay. Ảnh: Internet.

Trong một thông báo mới đây nhất, Nadal vừa tuyên bố rút lui khỏi giải đấu trong nhà ở Basel, Thụy Sĩ sau khi đầu gối của anh một lần nữa phải hứng chịu chấn thương.

Sau trận đấu đó, Nadal đã ám chỉ về việc mình có thể sẽ không tham gia ở giải đấu tại Basel năm nay vì chấn thương và chính thức xin rút lui. Đây là động thái đúng đắn khi mà ngày 30/10 tới anh được cho là sẽ thi đấu tại Paris Masters để tiếp tục bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới của mình cho tới hết năm.

Được biết từ đầu mùa giải tới nay Nadal đã thi đấu đến 75 trận - con số vượt trội so với nhiều tay vợt hàng đầu khác như Federer hay Del Potro. Việc nghỉ ngơi sau khi đã tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ, cũng vì thế là điều dễ hiểu.

“Tôi rất buồn phải thông báo về việc mình sẽ không đủ khả năng thi đấu tại The Swiss Indoors Basel sau khi gặp bác sĩ của mình ở Tây Ban Nha. Cái đầu gối của tôi đã phải làm việc quá tải và cho thấy những vấn đề ngay từ trận chung kết ở Thượng Hải. Đã đến lúc tôi cần nghỉ ngơi một chút. Tôi muốn gửi lời nhắn đặc biệt tới tất cả người hâm mộ ở Thụy Sĩ, những người đã luôn ủng hộ và trân trọng tôi, ngay cả trong những trận đấu với Roger. Hy vọng tôi sẽ gặp lại các bạn vào năm sau”. Nadal viết trên Facebook.

Việc Nadal vắng mặt ở Basel sẽ giúp Federer có lợi thế trong việc rượt đuổi ngôi vị số 1. Hiện tại “tàu tốc hành” đang kém Nadal 1.960 điểm trên BXH ATP và có thể rút ngắn khoảng cách xuống còn 1.460 điểm nếu như anh vô địch giải đấu sân cứng trong nhà sắp tới.

Có thể nói, sự “hồi xuân” của Federer khiến cho người hâm mộ có cảm tưởng như nó bất tận và bất cứ lúc nào anh cũng có thể một lần nữa gặt hái những vinh quang, cụ thể là bước lên ngôi số 1 thế giới ở tuổi 36.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:00 21/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục