Federer và Nadal vất vả vào bán kết

18:50 Thứ sáu 06/01/2012

Tốn không ít công sức hai cựu tay vợt số một thế giới mới giành được chiến thắng ở hai trận tứ kết Qatar Mở rộng hôm qua.

Lần đầu tiên tại giải năm nay, đương kim vô địch Roger Federer phải cần đến 3 set mới có thể đi tiếp. Anh vượt qua Andreas Seppi với tỷ số 6-3, 5-7, 6-4.

Trong khi đó, tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal giành chiến thắng 6-4, 6-4 khi đối đầu Mikhail Youzhny.

Ở bán kết, Federer sẽ gặp Jo-Wilfried Tsonga. Đây là đối thủ đã thua Federer tại chung kết ATP World Tour Finals - giải đấu cuối cùng của mùa trước. Tuy nhiên, chính Tsonga là người đã khiến "Tầu tốc hành" phải dừng bước ở tứ kết Wimbledon năm ngoái.

"Tôi cảm thấy háo hức trước cuộc tái chiến này. Hy vọng đây sẽ là mùa giải thành công của cả hai chúng tôi", Federer nói. "Lối chơi của Tsonga luôn rất cuốn hút. Cậu ấy cũng là một anh chàng thú vị ở bên ngoài sân đấu. Vì vậy, hy vọng chúng tôi có thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ trong trận đấu sắp tới".

Kết quả hôm qua giúp Federer nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 20 trận, kể từ sau khi thua Novak Djokovic ở bán kết Mỹ Mở rộng.

Tay vợt số sáu thế giới Tsonga, người đã đánh bại Albert Ramos 6-2, 6-1 để giành vé vào bán kết gặp Federer, tự tin nói rằng: "Federer là tay vợt xuất sắc thế giới, và có lẽ là cả trong lịch sử. Vì vậy, thật khó khăn khi phải đối đầu với anh ấy".

"Nếu muốn có một kết quả tốt, bạn phải thi đấu một cách hoàn hảo. Bạn phải chơi với thứ quần vợt tốt nhất bạn có. Tôi biết tôi có thể làm điều đó. Và thực tế là tôi cũng từng làm được như vậy".

Ở cặp đấu còn lại Nadal sẽ gặp hạt giống số 4 Gael Monfils, người trước đó đã đánh bại Viktor Troicki 6-2, 6-3.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục