Federer và Nadal "la ó" trước "luật 25 giây" ở Grand Slam

00:05 Thứ tư 06/12/2017

TinTheThao.com.vnHai huyền thoại banh nỉ đều tỏ ra không tán đồng với luật giới hạn thời gian mới trong năm 2018.

 Theo đề xuất của Hội đồng Grand Slam (GSB), các tay vợt khi tham dự Grand Slam sẽ chỉ có 25 giây để chuẩn bị trước mỗi pha giao bóng. Luật lệ đã được đưa vào thử nghiệm ở vòng loại US Open năm nay và ở ATP Next Gen Finals dành cho 8 tay vợt dưới 21 tuổi xuất sắc nhất trong năm.

Cùng với đó, GSB cũng quyết định giới hạn thời gian khởi động xuống còn 7 phút, tính từ lúc tay vợt bước ra sân đến cú giao đầu tiên. Nếu vi phạm, tay vợt sẽ bị phạt tối đa 20.000 USD.

Federer lan luot Nadal 2017

 Cả Federer và Nadal đều không đồng tình với luật mới ở Grand Slam. Ảnh: Internet.

Luật mới rõ ràng không có lợi cho những tay vợt có khâu chuẩn bị "rườm rà" như Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha trước mỗi pha giao bóng thường chỉnh tóc, móc đũng quần, vuốt mũi rồi sau đó lại chỉnh tóc. Những thủ tục này chắc chắn ngốn nhiều hơn 25 giây, và dĩ nhiên Rafa rất có nguy cơ bị phạt.

"Giới hạn này không tốt cho tương lai của ATP. Cá nhân tôi thấy không có vấn đề gì, vì tôi sẽ không đánh quần vợt thêm 10 năm nữa. Tôi sẽ thích nghi nhanh thôi. Nhưng thực tế là thi đấu dưới thời tiết 15 độ C hay 18 độ khác nhiều 35 độ. Khi đấu ở thời tiết khó chịu mà bị giới hạn 25 giây, tay vợt không thể cống hiến hết khả năng", Nadal nói.

Federer - tay vợt không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị giao bóng cũng tỏ ra đồng tình với Nadal. "Tàu tốc hành" cho rằng luật giới hạn thời gian sẽ vô tình tạo áp lực cho các tay vợt ở các Grand Slam.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 06/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục