Federer tự tin hướng đến cột mốc 100 danh hiệu

22:37 Thứ ba 11/04/2017

TinTheThao.com.vn"Tàu tốc hành" sẽ bỏ qua nhiều giải đấu nhỏ nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục được 100 danh hiệu.

Roger-Federer-Australian-Open-2017

 Federer hiện đã có 91 danh hiệu chuyên nghiệp. Ảnh: Internet.

Là một tay vợt huyền thoại của lịch sử, là một “quý ông” của làng quần vợt nam thế giới, Roger Federer chắc chắn sẽ không tự hạ thấp bản thân mình để chạy theo những “thị hiếu, thành tích tầm thường”. Tay vợt người Thụy Sỹ, người đang sở hữu 18 danh hiệu Grand Slam và đã “càn quét” cả 3 danh hiệu lớn nhất trong giai đoạn đầu mùa giải năm mới – Australian Open, Indian Wells và Miami mới vừa lên tiếng khẳng định rằng, anh sẽ không chơi bóng tràn lan ở những giải đấu nhỏ chỉ để đạt cột mốc thành tích sở hữu 100 danh hiệu trong sự nghiệp.

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã thắng danh hiệu thứ 91 trong sự nghiệp với ngôi vô địch ở Miami Masters. Thế nhưng, anh sẽ không tiếp tục thi đấu trong giai đoạn trước mắt, cụ thể ở mùa giải sân đất nện năm nay, mà sẽ chỉ quay trở lại sân đấu ở Roland Garros.

Ở thời điểm này, Federer biết điều gì là tốt nhất cho bản thân của mình, và anh không hoàn toàn bị áp lực bởi thành tích chạy đua theo cột mốc – con số thứ 100. Bởi anh biết, điều gì đến, sẽ đến, và anh sẽ thắng danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp ở một giải đấu xứng đáng.

Federer cho biết: “Tôi đoán là, sẽ là rất tuyệt vời nếu đạt được cột mốc sở hữu 100 danh hiệu trong sự nghiệp. Bởi vì, đó là một con số rất đẹp. Nhưng để đạt được điều đó, tôi sẽ không lựa chọn những giải đấu dễ dàng để giành được chiến thắng, thành thật mà nói là như vậy. Tôi sẽ không tham gia những giải đấu nhỏ chỉ để săn đuổi cái thành tích đó. Như các bạn có thể thấy, tôi thậm chí còn quyết định tạm nghỉ ngơi trong 10 tuần lễ....

...Như những gì mà tôi đã nói, sức khỏe là ưu tiên hàng đầu, đến thời điểm này, sức khỏe đến trước tất cả mọi thành tích và kỷ lục. Nhưng chắc chắn, thành tích khởi đầu mùa giải năm nay với 3 danh hiệu là rất tuyệt vời, sau những gì mà tôi đã trải qua, đặc biệt là sau mùa giải trắng tay năm ngoái. Mọi thứ đều trở bên tốt hơn trong mùa giải năm nay. Nhưng để duy trì những con số, những thành tích này, bạn cần phải duy trì việc xuất hiện và thi đấu ở đẳng cấp cao tại nhiều giải đấu. Vì thế, sẽ là rất khó khăn và chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. 100 đương nhiên là một con số rất tuyệt vời rồi, hãy cùng chờ đợi điều đó”.

8 tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu nhất trong Kỷ nguyên Mở rộng:

1-Jimmy Connors (Mỹ): 109 danh hiệu2-Ivan Lendl (Tiệp Khắc/Mỹ): 94 danh hiệu
3-Roger Federer (Thụy Sỹ): 91 danh hiệu
4-John McEnroe (Mỹ): 77 danh hiệu
5-Rod Laver (Australia): 74 danh hiệu
6-Rafael Nadal (Tây Ban Nha): 69 danh hiệu
7-Novak Djokovic (Serbia): 67 danh hiệu
8-Bjorn Brog (Thụy Điển) và Pete Sampras (Mỹ): 64 danh hiệu

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:35 11/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục