Federer trở lại ngôi số 1 thế giới ở tuổi 36

09:48 Thứ bảy 17/02/2018 | 1

Chiến thắng 2-1 (4-6, 6-1, 6-1) trước Robin Haase ở tứ kết giải Rotterdam Open 2018 hôm 17/2 chính thức giúp Roger Federer trở lại vị trí số 1 thế giới.

Sau chức vô địch Australian Open 2018, FedEx lại tạo ra thêm một kỷ lục mới trong sự nghiệp. Ở tuổi 36, anh lại đứng trên đỉnh của làng banh nỉ, với vị trí số 1 thế giới. Hãng tin AP đã gọi đây là trang mới trong ký sự mang tên hồi sinh của "Tàu tốc hành".

Trả lời báo chí, Federer đầy phấn khích khi soán ngôi Rafael Nadal để trở thành tay vợt số 1 thế giới. "Thật là một hành trình tuyệt vời", huyền thoại 36 tuổi người Thụy Sĩ, đã thắng 3 trong 5 giải Grand Slam gần nhất, thốt lên.

federer-1

 Federer đang tạo nên kỳ tích vang dội trong sự nghiệp.

Gặp Robin Haase, Federer vấp phải đôi chút khó khăn trong set đầu, anh để thua 4-6. Nhưng đó cũng là những gì tay vợt người Hà Lan làm được trong trận đấu. Ở những set tiếp theo, "Tàu tốc hành" chơi bùng nổ, theo đó ngược dòng thành công với chiến thắng cách biệt 6-1 và 6-1.

Cùng với việc giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP ở tuổi 36, Federer trở thành tay vợt có tuổi đời "già nhất" đứng trên đỉnh cao nhất làng banh nỉ, vượt qua thành tích của huyền thoại người Mỹ Andre Agassi, giữ kỷ lục lên ngôi số 1 thế giới khi 33 tuổi.

"Trở lại vị trí số 1 thế giới vào tuổi 36 như giấc mơ có thật vậy. Tôi còn không dám tin vào mắt mình", Federer nói.

federer-2

 FedEx không tin có thể trở lại ngôi số 1 thế giới ở tuổi 36.

Trong sự nghiệp, FedEx nhiều lần đứng trên đỉnh của làng banh nỉ. Anh từng bị soán ngôi, nhưng sau đó xuất sắc giành lại vị trí số 1 thế giới. Dù vậy, chiến tích lần này mang ý nghĩa rất khác bởi "Tàu tốc hành" không còn trẻ nữa. Tuổi 36, Federer giờ đã trở thành ông bố của 4 thiên thần nhỏ.

"Cảm xúc lần này đặc biệt hơn, bởi lẽ tôi đã già rồi", chủ nhân 20 danh hiệu Grand Slam chia sẻ.

Trong sự nghiệp, Federer có 302 tuần giữ vị trí số 1 thế giới. Cựu huyền thoại Pete Sampras đứng thứ hai với 286 tuần ngự trị trên đỉnh làng banh nỉ. Trong khi đó, Novak Djokovic là tay vợt còn hoạt động có số tuần giữ ngôi số 1 cận kề FedEx nhất, với 223 tuần.

Chứng kiến Federer chinh phục cột mốc số 1 thế giới, huyền thoại Agassi rất thán phục người đồng nghiệp. Cựu sao người Mỹ gửi lời chúc đến FedEx: "Roger Federer tiếp tục cho thấy sự thăng tiến của mình. Chúc mừng cậu với thêm một kỳ tích đáng nhớ nữa".

Ngôi sao bóng đá Mesut Oezil khoác áo Arsenal cũng tỏ ra ngưỡng mộ "Tàu tốc hành". Anh cảm thán trên Twitter: "Trở lại nơi anh ấy đã từng với vị trí số 1 thế giới. Chúc mừng Federer".

Huyền thoại Billie Jean King thì nhấn mạnh tuổi tác chỉ tồn tại trên lý thuyết, đẳng cấp của Federer mới tồn tại mãi mãi. Có chung quan điểm là tay vợt nữ Karolina Pliskova.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 07:42 17/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục