Federer: 'Tôi kiệt sức khi thắng Nadal'

08:05 Thứ bảy 13/07/2019

Sau chiến thắng trước Nadal tại bán kết Wimbledon, Federer cho rằng phong độ giao bóng ổn định chính là chìa khóa giúp anh vượt qua đối thủ.

Ngày 12/7, Roger Federer chạm trán với Rafael Nadal tại bán kết Wimbledon. Lối chơi ổn định cùng hiệu quả từ các pha lên lưới giúp "Tàu tốc hành" giành chiến thắng với tỷ số 3-1, trong trận đấu kéo dài 3 tiếng.

"Tôi kiệt sức. Thật là một trận đấu khó khăn. Cho tới cuối trận, Nadal vẫn thi đấu với những pha bóng không thể tin được để cố níu giữ trận đấu. Tôi đã có những pha giao bóng tốt và có lẽ nó đã giúp tôi đi đúng hướng ở những điểm số quan trọng", BBC trích dẫn chia sẻ của Federer.

fed

 Federer ăn mừng chiến thắng trước Nadal.

Sau khi thắng cách biệt 6-1 trong set thứ 2, tưởng chừng Nadal sẽ có lợi thế tinh thần. Tuy nhiên, anh đã để cho Federer có được break đầu set 3 và không còn cơ hội đòi lại.

Sau trận đấu, Nadal thừa nhận: "Tôi đã mắc một số sai lầm dẫn đến mất break sớm ở set 3. Đó là một khoảnh khắc khó khăn và tôi không nên mắc phải. Đó có lẽ là bước ngoặt của cả trận đấu. Tôi bắt đầu chơi tốt hơn ở cuối trận, nhưng nó đã quá muộn". 

"Một trận đấu khó khăn. Tôi đã có cơ hội, nhưng Federer thi đấu tốt hơn. Có lẽ, tôi không chơi tốt như các vòng đấu trước và anh ấy quá xuất sắc. Federer xứng đáng đi tiếp. Chúc mừng anh ấy", Nadal nói tiếp.

Thắng Nadal, Federer trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong kỷ nguyên mở giành quyền vào chung kết một giải Grand Slam, nơi anh đối đầu với hạt giống số một Novak Djokovic. Tay vợt người Thụy Sĩ đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong tổng số 31 lần vào chung kết.

Highlights bán kết Wimbledon 2019: Roger Federer 3-1 Rafael Nadal "Tàu tốc hành" có lần thứ 12 lọt vào chung kết Wimbledon sau khi thắng Nadal 3-1 (7-6, 1-6, 6-3 và 6-4) trong trận bán kết diễn ra vào tối 12/7.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:42 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục