Federer tiết lộ kế hoạch Olympic 2012

19:21 Thứ sáu 10/02/2012

Federer cho biết anh sẽ dốc hết tâm lực để đoạt chiếc huy chương vàng đơn nam đầu tiên tại một kỳ Olympic, đồng thời cũng sẽ không tham dự nội dung đánh đôi cùng Martina Hingis.

Huyền thoại người Thụy Sĩ chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc huy chương vàng đơn nam tại Olympic sắp tới nhất là khi bộ môn tennis sẽ được tổ chức trên sân cỏ, nơi anh đã từng được mệnh danh là “ông vua” với 6 lần đăng quang tại giải Wimbledon danh giá. Tuy nhiên trước phong độ đỉnh cao của hai đối thủ Djokovic và Nadal, Federer sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn đạt được mục tiêu.

Phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport, Federer cho biết: “Olympic là một sự kiện trọng đại, một trải nghiệm tuyệt vời hiếm gặp trong đời. Bầu không khí tại mỗi đấu trường Olympic là không thể tưởng tượng nổi. Nó khiến cho không chỉ riêng tôi mà bất kỳ VĐV nào cũng đều háo hức và không thể không nghĩ về nó. Tôi thực sự rất trông mong đến thời điểm đó và hy vọng sẽ giành được kết quả tốt nhất tại London. ”

Federer sẽ không đánh đôi cùng Hingis

Tại kỳ Olympic cách đây 4 năm, Federer đã bất ngờ thất bại ở tứ kết trước tay vợt người Mỹ James Blake. Tuy nhiên anh đã được đền bù phần nào sau khi cùng người đồng đội Wawrinka giành huy chương vàng ở nội dung đôi nam. Ở kỳ Olympic sắp tới, Federer cho biết sẽ không tham dự nội dung đánh đôi nam nữ phối hợp với cựu số 1 nữ thế giới Martina Hingis, còn kế hoạch có đánh đôi nam hay không vẫn chưa chắc chắn.

Federer bày tỏ sự tiếc nuối: “Hingis là một tay vợt tuyệt vời. Cô ấy hơn tôi 1 tuổi và tôi học tập được nhiều từ cô ấy. Hingis truyền cho tôi niềm khát khao và sự hứng khởi với bộ môn tennis. Tôi đã có cuộc trò chuyện cùng Hingis và tôi muốn cùng cô ấy đánh đôi tại Olympic sắp tới. Rất tiếc Hingis đã từ chối. Cô ấy nói rằng tôi nên tập trung vào nội dung đơn nam và đôi nam. Tôi hơi thất vọng nhưng tôn trọng quyết định của cô ấy.”

Bất chấp tuổi tác đã cao và phong độ đi xuống, Federer vẫn tỏ ra rất tự tin: “Tôi rất háo hức với khoảng thời gian thi đấu sắp tới. Tôi cảm thấy mình đang chơi tốt và có thể chiến thắng các giải đấu. Tôi hy vọng mình sẽ ngày một tiến bộ hơn và đạt đỉnh phong độ tại London. Sau đó sẽ hướng đến mục tiêu ngôi vị số 1 thế giới. Mọi chuyện đều có thể xảy ra.”

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục