Federer thua sốc Zverev: Khoảng lặng cần thiết

04:00 Thứ ba 15/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnMột trận thua là điều cần thiết trước khi Federer hướng đến US Open - giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Roger-Federer-2017-960x540

 Federer chỉ mới thua 3 trận trong năm nay. Ảnh: Internet.

Trước khi giải quần vợt Rogers Cup diễn ra, hai ngôi sao lớn là Andy Murray và Novak Djokovic tuyên bố rút lui. Trong khi đó Rafael Nadal bị loại từ sớm, tạo nên cơ hội lớn để Federer có thể giành chức vô địch.

Con đường của Federer không trải đầy hoa hồng bởi anh từng phải ngược dòng hạ David Ferrer. Ở chung kết, Federer đối đầu tay vợt Đức gốc Nga Alexander Zverev - tay vợt trẻ nhất top 30 thế giới và là đại biểu ưu tú nhất trong số những tay vợt dưới 20 tuổi hiện nay.

Những dự đoán ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 14/8 đã không trở thành hiện thực. Federer nhập cuộc đầy chệch choạc, thua 3-6 trong ván đầu. Ở ván hai, dù nỗ lực để nhiều lần có cơ hội giành break của Zverev, song chung cuộc Federer vẫn gác vợt với tỷ số 4-6.

Đã có nhiều lời đồn đoán về tình trạng thể lực của Federer, một số cho rằng anh có dấu hiệu chấn thương chân ở đầu ván hai. Song, tựu chung lại Federer đã không thể chơi thứ tennis làm nên thương hiệu của mình. Trước một tay vợt giao bóng mạnh, đánh mạo hiểm nhiều như Zverev, Federer buộc phải lùi sâu về sau vạch baseline. Lối đánh lên lưới của "tàu tốc hành' cũng không thể mang lại hiệu quả như mong đợi, trận thua cũng vì thế không quá khó hiểu.

Dù sao với một tay vợt từng đăng quang Wimbledon bằng những chiến thắng như chẻ tre như Federer, việc nếm một trận thua lúc này cũng không phải là điều gì đó quá tồi tệ. Đó có thể là lời cảnh tỉnh cho Federer để anh có thể tập trung tâm sức nhiều hơn cho US Open - giải Grand Slam cuối cùng trong năm được tổ chức trên mặt sân cứng tại Mỹ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:00 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục