Federer thẫn thờ nhìn Djokovic nâng cup tại Wimbledon

09:52 Thứ hai 15/07/2019

Roger Federer không giấu được nỗi buồn sau khi để thua đáng tiếc trước Novak Djokovic trong trận chung kết kéo dài 5 set đấu diễn ra tối 14/7.

1

  Federer và Djokovic, hai tay vợt thi đấu thành công nhất tại Wimbledon trong 16 năm trở lại đây, đã có trận tranh chức vô địch. Giống như ở những lần gặp nhau trước đó tại giải, trận chung kết này một lần nữa diễn ra kịch tính và cần đến 5 set đấu để tìm ra nhà vô địch.

2

 Ở tuổi 37, Federer cho thấy sức bền đáng kinh ngạc và một phong độ ổn định. Hai lần để thua trong loạt tie-break, "Tàu tốc hành" đều gỡ hòa bằng các set thắng ấn tượng. Anh buộc đối thủ phải bước vào set 5.

3

 Trong set đấu quyết định, Federer mất break trước, nhưng anh đòi lại thành công ngay sau đó. Tay vợt Thụy Sĩ thậm chí vươn lên dẫn trước và có 2 cơ hội kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, anh đã không tận dụng thành công trước sức ép đến từ Djokovic. Hạt giống số một sau đó giành chiến thắng 13-12 trong set đấu kéo dài tới 122 phút thi đấu.

4

 Bỏ lỡ cơ hội để lần thứ 9 lên ngôi tại giải, Federer không giấu được nỗi thất vọng. Sau khi kết thúc trận đấu và chờ lễ trao giải, tay vợt sắp bước sang tuổi 38 ngồi trầm tư trên ghế.

5

 Anh cho biết đây là trận đấu tuyệt vời của hai tay vợt và sẽ cố quên thất bại này. Tuy nhiên, cựu tay vợt số một nước Anh Tim Henman nhận định: "Thất bại này sẽ làm tổn thương Federer trong thời gian dài dù anh ấy rất giỏi kiểm soát cảm xúc".

6

 Đây là lần thứ 3, Federer thất bại trước Djokovic trong trận chung kết Wimbledon. 2 lần trước đó vào các năm 2014 và 2015. 12 lần vào chung kết, Federer vô địch 8 lần. 4 trận thua của anh đều đến từ 2 cái tên quen thuộc là Rafael Nadal và Novak Djokovic.

7

 Tay vợt người Serbia lần thứ 5 vô địch giải và trở thành người đầu tiên trong kỷ nguyên mở bảo vệ thành công danh hiệu khi ngoài tuổi 30. 4 giờ 57 phút thi đấu, đây là trận chung kết dài nhất lịch sử Wimbledon, phá vỡ kỷ lục trận chung kết năm 2008 giữa Nadal và Federer (4 giờ 48 phút).

Highlights chung kết Wimbledon: Novak Djokovic 3-2 Roger Federer

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:10 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục