Federer sẽ từ bỏ mục tiêu lên ngôi số 1?

00:30 Thứ tư 22/11/2017

TinTheThao.com.vn Severen Luthi, thành viên thuộc ban huấn luyện của Roger Federer, mới đây thừa nhận rất khó để tay vợt Thụy Sỹ soán ngôi số 1 ATP từ Rafael Nadal.

2 federer

 Federer hiện đang kém Nadal đúng 1,040 điểm. Ảnh: Internet.

"Ngôi số 1 thế giới luôn là mục tiêu của mọi tay vợt kể cả khi bạn đã bước sang tuổi 36. Nhưng ở một thời điểm nào đó, bạn không thể hoàn thành mọi mục tiêu đề ra". Luthi nhận định.

Khi được hỏi về ngôi số 1 trong cuộc phỏng vấn đầu tuần, Federer cũng thừa nhận: "Ngôi số 1 quan trọng với tôi. Nhưng ở độ tuổi này, tôi có thể mắc sai lầm nếu cứ tập trung theo đuổi nó. Tôi không chắc liệu cơ thể có cho phép tôi theo đuổi mục tiêu như vậy nữa hay không".

3

 Top 8 ATP Ranking. Ảnh: Internet.

Được biết Federer dù bị loại ở bán kết ATP Finals nhưng với 600 điểm thưởng có được anh đã thu ngắn đáng kể khoảng cách. Trên bảng xếp hạng mới nhất ngày 20/11 vừa qua, Federer chỉ còn thua Nadal đúng 1,040 điểm và tất nhiên cơ hội để anh qua mặt Nadal vẫn còn.

Theo tính toán nếu Federer tham dự và vô địch một giải đấu tiền Australian Open, sau đó bảo vệ thành công danh hiệu Grand Slam ở Melbourne, còn Nadal bị loại sớm thì rất có thể ngôi vị số 1 thế giới sẽ đổi chủ.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:30 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục