Federer sẽ độc bá ở Australian Open 2018?

13:04 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnMàn khởi động hoàn hảo ở Hopman Cup đang giúp Federer hướng đến giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2018 với sự tự tin cao độ.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Federer đang trên đà thắng như "chẻ tre" ở ATP World Tour Finals đã bất ngờ bị chặn đứng bởi David Goffin ở bán kết. Đó là giải đấu mà hầu hết mọi nhận định đều nghiêng về Federer và thất bại của anh khiến nhiều người sốc nặng.

hopman-cup-ap

 Federer và Bencic giành chức vô địch Hopman Cup với 4 trận toàn thắng. Ảnh: Internet.

Bỏ lại nỗi buồn phía sau lưng, Federer đã có một cuộc trở lại đầy ngoạn mục trong năm 2018. "Tàu tốc hành" xuất hiện ở giải đồng đội nam nữ Hopman Cup cùng đàn em Belinda Bencic. Đây là sân chơi mà Federer từng vô địch vào năm 2001 khi đánh cặp cùng Martina Hingis, song từ thời điểm đó đến nay anh chưa một lần chiến thắng trở lại.

Bất chấp việc đã 36 tuổi, Federer cho thấy tuổi tác đôi khi chỉ là những con số. Anh giành chiến thắng ở cả 4 trận đơn mà mình góp mặt, lần lượt đánh bại Yuichi Sugita (Nhật Bản), Karen Khachanov (Nga) và Jack Sock (Mỹ) đều với tỷ số 2-0, trước khi vượt qua Alexander Zverev (Đức) 2-1 ở lượt trận đánh đơn tại chung kết.

Hopman Cup là giải đấu không tính điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP, song rõ ràng việc giành chiến thắng tại đây đã tạo cho Federer một nguồn động lực không hề nhỏ. Còn nhớ năm ngoái, Federer trở lại sau nửa năm nghỉ chấn thương đã khiến giới quan sát cúi đầu nể phục khi giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 ở Australian Open.

Video Federer đánh bại Nadal để vô địch Australian Open 2017:

Năm nay với bước đệm là danh hiệu Hopman Cup, cộng với đó là một thứ tennis "không hề kém cạnh" so với năm ngoái, khả năng Federer cán mốc 20 danh hiệu Grand Slam tại Melbourne là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Vào thứ 5 tới, Ban tổ chức Australian Open sẽ tiến hành bốc thăm phân nhánh cho các tay vợt dự giải. Sau khi Andy Murray và Kei Nishikori rút lui, và Rafa Nadal, Novak Djokovic vẫn đang đối mặt với những tình trạng sức khỏe tiêu cực khác nhau, khả năng vô địch của Federer đang rất rộng mở.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:50 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục