'Federer sẽ đánh bại Nadal để vào chung kết Australian Open'

10:31 Thứ năm 17/01/2019

Huyền thoại quần vợt thế giới Martina Navratilova tin rằng tay vợt người Thụy Sĩ sẽ tiếp tục có chiến thắng trước Rafael Nadal tại bán kết Australian Open.

Roger Federer và Rafael Nadal, hai trong số những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại cùng nhánh đấu tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm và Navratilova hy vọng rằng họ có thể vượt qua các đối thủ để có mặt tại bán kết trong lần thứ 39 gặp nhau.

Federer đã đánh bại Nadal tại chung kết Australian Open năm 2017, đồng thời đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trước Nadal kể từ sau thất bại tại bán kết chính giải đấu này vào năm 2014.

fed

 Federer đang hướng đến danh hiệu thứ 3 liên tiếp tại Australian Open. Ảnh: AO.

Nadal có thể trở thành tay vợt nam đầu tiên trong kỷ nguyên mở vô địch ít nhất 2 lần tại tất cả các giải Grand Slam, trong khi Federer đang hướng đến kỷ lục 7 danh hiệu tại Melbourne Park. Đó sẽ là cuộc đối đầu hứa hẹn đầy hấp dẫn nếu họ có thể gặp nhau tại bán kết.

Theo tờ Metro, tay vợt 18 lần vô địch Grand Slam - Martina Navratilova tin chắc rằng Federer sẽ là người chiến thắng nhờ điều kiện mặt sân thi đấu và những quả bóng mới được sử dụng lần đầu tại Australian Open 2019.

"Có lẽ, họ nên gặp nhau tại bán kết. Trên mặt sân này, tốc độ trái bóng sẽ đi nhanh hơn so với năm trước. Vì vậy tôi nghĩ sẽ phải dành một lợi thế cho Federer vào lúc này", huyền thoại quần vợt Navratilova nhận định.

Tay vợt người Thụy Sĩ cũng đã được hỏi về những quả bóng mới sau khi giành chiến thắng trước Dan Evans. Anh chia sẻ: "Đây là một điểm khác biệt so với 2 năm trước. Vào buổi tối, trái bóng sẽ không có độ xoáy cao. Hầu hết trận bán kết và chung kết đều diễn ra vào ban đêm. Vì vậy thật sự rất quan trọng để xem mặt sân có làm trái bóng đi nhanh hơn hay không".

Cả Federer và Nadal đều đã có được 2 chiến thắng không quá vất vả ở hai vòng đầu tiên. Họ sẽ cần phải giành thêm 3 trận thắng nữa trước khi nghĩ đến trận đại chiến tại bán kết.

stats

 Thành tích đối đầu của hai tay vợt kể từ năm 2013 đến nay.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:32 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục