Federer sẽ bỏ Basel hay Paris?

05:00 Thứ tư 18/10/2017

TinTheThao.com.vn"Tàu tốc hành" vẫn đang phân vân là liệu anh có nên dự cả hai giải đấu ở Basel và Paris cuối năm nay hay không.

Federer_Nadal

 Federer vẫn chưa chắc chắn tham dự cả hai giải Basel và Paris. Ảnh: Internet.

Mặc dù vừa đánh bại kình địch Rafael Nadal ở chung kết Thượng Hải Masters, song Roger Federer thừa nhận rằng anh không biết làm thế nào để vượt mặt tay vợt người Tây Ban Nha để lên ngôi số một thế giới.

Hiện tại, khoảng cách giữa Nadal và Federer đã được rút ngắn xuống còn 1960 điểm. Trong khi Nadal còn thi đấu hai giải nữa thì Federer sẽ chơi 3 giải tại Basel, Paris, và ATP Finals ở London. Về lý thuyết, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn còn cơ hội chiếm ngôi số một thế giới khi kết thúc năm 2017. "Tôi phải vô địch ATP Finals, và có thể cả Paris và Basel nữa, nhưng lên số 1 hay không thì còn phải xem Rafa chơi thế nào", Federer trả lời trên Sky Sport.

Federer từng nghĩ đến ngôi số một thế giới khi lọt vào chung kết ở Montreal, Cincinnati và US Open, nhưng rồi đều thất bại. Có lẽ vì ngại áp lực, nên giờ anh tỏ ra khá thận trọng. "Tôi sẽ về Thụy Sĩ và sẽ cùng bàn bạc với đội ngũ huấn luyện xem nên dự một trong hai giải tại Basel, Paris, hay cả hai – trước khi tới London".

Tại ATP Finals năm nay, sau khi Andy Murray và Novak Djokovic vắng mặt vì chấn thương, Federer cùng với Nadal vẫn là những ứng viên nặng ký nhất, và tay vợt người Thụy Sĩ coi đây là ưu tiên lớn nhất của mình.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục