Federer sáng suốt khi bỏ Roland Garros

06:29 Thứ bảy 20/05/2017

TinTheThao.com.vnViệc bỏ qua một giải đấu không phải sở trường sẽ giúp Roger Federer kiệm sức đáng kể trước khi bước vào chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 19 ở Wimbledon.

Theo thống kê Federer mới chỉ vô địch Roland Garros một lần duy nhất vào năm 2009. Ở cái tuổi 35, anh vẫn giành thêm Grand Slam trên mặt sân cứng tại Australia Open và rất có thể là các chức vô địch giải đấu trên sân cỏ sắp tới nhưng đất nện lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Ai cũng hiểu sân đất nện chưa bao giờ là mặt sân yêu thích của Federer vì thế nghỉ thi đấu ở sân đất nện cũng là một cách giúp anh duy trì sức lực cho các giải đấu khác. Federer đã thua 4 trận chung kết Roland Garros đối đầu cùng Nadal vào các năm 2006, 2007, 2008 và 2011. Năm 2009 anh vô địch “nhân dịp” Nadal thua Robin Soderling ngay từ vòng 4. Với danh hiệu này, Federer có đủ bộ sưu tập 4 Grand Slam trong sự nghiệp.

Roger+Federer+2009+French+Open+Day+Fifteen+yi5oB4-Y-ZLl

 Federer mới vô địch Roland Garros 1 lần duy nhất vào năm 2009. Ảnh: Internet.

Federer có thể trở lại với loạt giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ mà khởi đầu là Mercedes Cup diễn ra tại Stuttgart từ 12/6, một ngày sau khi Roland Garros kết thúc hoặc giải Halle cũng trên đất Đức 1 tuần sau đó. Đây đều là những giải đấu chuẩn bị cho Wimbledon khởi tranh từ ngày 3/7.

“Dù rất tiếc tôi vẫn phải quyết định không tham dự Roland Garros. Tôi đã lao động tích cực cả trong và bên ngoài sân quần. Với mong muốn kéo dài thời gian thi đấu tại ATP World Tour thêm nhiều năm nữa, tôi buộc lòng phải bỏ qua mùa giải trên sân đất nện để chuẩn bị cho thời gian thi đấu trên sân cỏ và mặt sân cứng”. Federer nói.

Đến tháng 8 năm nay, Roger Federer sẽ chạm mốc 36 tuổi, lứa tuổi mà sự khôn ngoan khiến tham vọng cũng thu hẹp lại. Đặc biệt khi bạn có quyền lựa chọn trận nào nên đánh, giải đấu nào nên tham gia.

Đã từ lâu Roland Garros không cho Federer tiến sâu. Chính xác là lần cuối anh vào tới trận chung kết ở giải đấu này là 6 năm về trước, khi anh 29 tuổi. Ở các mùa giải sau đó, FedEx thua bán kết năm 2012 trước Novak Djokovic, thua ở tứ kết 2013 và 2015 trước Jo-Wilfried Tsonga và Stanislas Wawrinka. Thậm chí cho tới mùa giải 2014, Federer còn thua ngay vòng 16 tay vợt trước Ernest Gulbis.

Và có lẽ đất nện chính là mặt sân gây ra chấn thương cho “tàu tốc hành” khi anh phải nghỉ thi đấu ngay trước thềm Rome Masters 2016. Chấn thương ấy khiến anh mất tới 6 tháng để phục hồi.

Sau Roland Garros, Federer vẫn còn tới 5 tháng nữa để cải thiện thứ hạng của mình với 2 Grand Slam là Wimbledon và US Open. Lựa chọn để thi đấu tốt ở cả 2 Grand Slam sau đó, Federer hoàn toàn có thể vươn lên số 1 thế giới – một viễn cảnh lạc quan mà tất cả những người yêu quý tay vợt người Thụy Sỹ hoàn toàn có thể hy vọng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:30 20/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục