Federer săn kỷ lục vô đối ở Wimbledon 2017

10:05 Thứ ba 27/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChức vô địch Halle Open là màn khởi động hoàn hảo của Roger Federer trên hành trình chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

images1936386_1

 Federer sẵn sàng chinh phục Wimbledon 2017. Ảnh: Internet.

Chỉ để thua có 4 game trong trận chung kết Halle Open trước Alexander Zverev. Federer có thể nói đã sẵn sàng để chinh phục danh hiệu Grand Slam tiếp theo sau thành công ở Australian Open hồi đầu năm nay.

 Zverev có thể trẻ trung và tài năng hay là tay vợt thứ 12 thế giới nhưng không phải là đối thủ của “tàu tốc hành” một khi anh đã trở lại phong độ mà anh có được ở đầu mùa giải 2017. 

Bước vào Wimbledon, Federer sẽ đứng ở vị trí hạt giống số 3. Tại Halle lần này, đương kim vô địch Australia Open không để thua một séc đấu nào. Chiến thắng trong trận chung kết thứ 140 trong sự nghiệp mang về cho anh chức vô địch giải đấu thuộc ATP Tour thứ 92 và là sự chuẩn bị vô cùng tốt cho anh cho Grand Slam sắp tới chỉ 8 ngày nữa là diễn ra.

Để đón mùa sân cỏ, Federer nay đã 36 tuổi đã phải bỏ cả mặt sân đất nện. Anh tỏ rõ quyết tâm chinh phục những Grand Slam tiếp theo ở tuổi “xưa nay hiếm” trong quần vợt đỉnh cao. Chỉ cần thêm một chức vô địch nữa, Federer sẽ có Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp, vượt qua 7 lần vô địch của huyền thoại Pete Sampras – một kỷ lục trên mặt sân cỏ khó lòng xô đổ của làng quần vợt thế giới.

Chiến thắng tại Halle có tác động lớn đến việc xếp hạng hạt giống tại Wimbledon. Dù chỉ đứng thứ 5 ATP nhưng với trận thắng ở giải tiền Wimbledon kể trên, anh vẫn sẽ được xếp hạt giống thứ 3 tại Wimbledon, trên cả Nadal (hạng 2 ATP), Stan Wawrinka (hạng 4 ATP). Điều này đồng nghĩa với việc nghĩa với việc Federer sẽ tránh gặp Murray, Djokovic hoặc Nadal cho tới bán kết.

Mùa giải sân cỏ 2017 hứa hẹn vô cùng thú vị bởi Federer cũng có lúc nhận thất bại nặng nề khi thua Tommy Hass xếp hạng 302 thế giới ngay tại giải ATP Stuttgart cách đây chỉ 1 tuần. Như vậy là anh vẫn có thể thua cuộc nếu không thật tỉnh táo. Tuy nhiên trận thua cũng khiến anh tỉnh táo hơn ở các giải sân cỏ kế tiếp mà chức vô địch Halle là bằng chứng.

Hào quang của chiến thắng, của cúp vô địch Grand Slam kỷ lục bao giờ cũng hấp dẫn. Nhưng Federer, anh còn có sự tỉnh táo như cách tính toán nghỉ sân đất nện để đến với sân cỏ:

“Khi bạn là một người suy nghĩ tích cực, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Giờ với tôi luyện tập cũng khác xưa. Luyện tập có thể khiến bạn mệt mỏi, nhưng nếu bạn suy nghĩ tích cực thì mệt mỏi sẽ tiêu tan. Suy nghĩ tích cực cho tôi sự chuẩn bị tốt cho Halle và sắp tới là Wimbledon". Federer cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:05 27/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục