Federer rộng cửa lọt chung kết ATP World Tour Finals

02:00 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnVới phong độ cao như hiện tại, khả năng Federer băng băng tiến vào trận đấu cuối cùng ở ATP Finals năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Federer đã khép lại vòng bảng ATP Finals với thành tích 3 trận toàn thắng, trong đó có 2 trận với tỷ số 2-1 và trận còn lại với tỷ số 2-0. Ở độ tuổi 36, có thể xem đây là một thành tích quá đáng nể, nhất là ở một giải đấu mà những đối thủ của Federer đều thua anh từ vài tuổi cho tới hơn chục tuổi.

Federer trong quá khứ đã từng 6 lần vô địch ATP Finals và không lý gì anh lại bỏ qua cơ hội này để có thêm một chiếc cúp nữa trong bộ sưu tập. Với bước đệm là thành tích ấn tượng tại vòng bảng, Federer sẽ tiến vào bán kết với sự tự tin vô cùng cao độ.

federer-goffin.jpg.image.975.568

 Federer chưa từng thua Goffin sau 6 lần gặp nhau. Ảnh: Internet.

Đối thủ của Federer là David Goffin - tay vợt có vé bán kết muộn nhất. Goffin ở trận đấu cuối cùng của mình tại vòng bảng đã vượt qua Dominic Thiem với tỷ số 2-0 để kịp thời lọt vào top 4 tay vợt mạnh nhất. Đây là thành tích không đễn nỗi tồi của Goffin nếu biết đây mới chỉ là lần đầu anh dự ATP Finals.

Nếu như Goffin có sức trẻ thì ngược lại Federer lại có đẳng cấp thượng thừa. Trong 6 lần gặp nhau trước đây Federer luôn thắng Goffin và mới chỉ để thua đúng 2 set trước đàn em người Bỉ. Không nói đâu xa, ở lần gặp gần nhất giữa họ tại bán kết Basel Open năm nay, Federer đã thắng Goffin 6-1, 6-2 và đó là giải đấu diễn ra ở mặt sân cứng trong nhà, giống với ATP Finals.

Video Federer thắng hủy diệt Goffin ở Basel Open 2017:

Chơi trên mặt sân sở trường của Federer, Goffin có thể nói phải cố gắng bằng 200% khả năng của mình. Nếu trận đấu khép lại nhẹ nhàng sau hai ván cho Federer thì điều đó cũng không có gì làm bất ngờ.

Thống kê đối đầu Federer vs Goffin:

2

 

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:00 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục