Federer: Roddick giao bóng quá tốt

15:08 Thứ ba 27/03/2012

“Tàu tốc hành” thừa nhận việc tay vợt người Mỹ Andy Roddick giao bóng quá tốt là một trong những lý do dẫn đến thất bại của anh ở vòng 3 Miami Master diễn ra sáng nay theo giờ Việt Nam.

Federer - Ảnh: Getty

“Tôi nghĩ Roddick đã làm quá tốt ở set 1 và set 3. Tôi đã có cơ hội để giành break sớm ở set đấu cuối cùng nhưng anh ấy đã tấn công cũng như phòng thủ rất linh hoạt để cứu tất cả những điểm break đó. Bên cạnh đó, Roddick giao bóng rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay”, Federer chia sẻ sau thất bại ở vòng 3 Miami Master.

Ngoài lý do về phong độ của đối thủ, Federer cũng nhấn mạnh đến vấn đề sức khỏe khi “tàu tốc hành” đã thi đấu liên tục trong thời gian qua.

“Đây đã là trận đấu thứ 30 của mùa giải năm nay. Tôi đã từng cảm thấy mệt mỏi hơn thế này rất nhiều trong quá khứ nên khó có thể nói đây là thời điểm tôi không sung sức. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi đã bắt đầu cảm thấy có vấn đề với thể lực một chút ít. Ở Miami tôi đã không được may mắn như tôi đã có ở Indiana Wells”, Federer nói thêm.

Federer và Roddick đã có set 1 khá giằng co khi cả hai buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp đã giúp tay vợt người Mỹ có lợi thế lớn và buộc Federer phải chấp nhận thất bại ở set đấu đầu tiên.

Tuy nhiên tay vợt người Thụy Sỹ đã có sự trở lại tuyệt vời trong set đấu thứ hai bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của một huyền thoại. Federer thường xuyên ép trái đối thủ, đồng thời lên lưới rất thông minh để ghi điểm winner và giành điểm break. Set 2 kết thúc khá chóng vánh với tỷ số 1-6.

Bước sang set đấu thứ ba, nhiều người đã hình dung về một chiến thắng cho “tàu tốc hành” khi ở mùa giải năm nay anh khá thường xuyên có những “cú lội ngược dòng” trước những tay vợt trẻ bằng bản lĩnh và kinh nghiệm. Ở Indiana Wells, tay vợt số 3 thế giới thường khởi động khá chậm chạp nhưng lại chiến thắng rất nhanh ở những set đấu sau khi đã nắm bắt được lối chơi của đối thủ để có chiến thuật phản công hợp lý.

Nhưng thực tế của trận đấu mới kết thúc cách đây ít giờ lại không diễn ra như vậy. Bằng những cú giao bóng uy lực, lối chơi cảm hứng, Roddick đã giành được break ngay từ game thứ 3. Sau đó, Federer đã rất nỗ lực và đã từng có cơ hội để san bằng tỷ số nhưng đều không thực hiện được do tay vợt người Mỹ giao bóng quá tốt. Độ chính xác và mạnh mẽ của những cú phát bóng Roddick thực hiện trong trận đấu này làm người xem liên tưởng tới thời kỳ đỉnh cao của tay vợt người Mỹ cách đây vài năm.

Roddick đã phát huy sở trường là những quả giao bóng đầy uy lực ở trận đấu này (Ảnh: Getty)

“Tôi nghĩ mình đã tạo ra chút ít bất ngờ cho Federer. Anh ấy đã tạo ra rất nhiều áp lực cho tôi ở set 2 nhưng tôi đã tìm lại được lối đánh và cảm hứng của mình ngay sau khi set 3 bắt đầu”, tay vợt người Mỹ trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Chiến thắng trước Federer được coi là thành tích tốt nhất trong hơn 2 năm qua của tay vợt từng nhiều năm đứng vị trí số 1 của quần vợt nam nước Mỹ. Sau trận thất bại lịch sử tại Wimbledon trước Federer năm 2009, Roddick rơi vào chuỗi ngày tháng bị dày vò bởi chấn thương và sa sút phong độ. Anh bị đánh bật ra khỏi top 20 và hầu như không có một chiến thắng nào đáng kể. Hiện, Roddick chỉ đứng vị trí 34 trên bảng xếp hạng của ATP.

Ở vòng 1/16, Roddick sẽ gặp tay vợt hạt giống số 21 Juan Monaco, người vừa loại hạt giống số 14 Gael Monfils bằng chiến thắng khá vất vả 2-1.

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã đánh bại người đồng hương Troiki lần thứ 3 liên tiếp để bước vào vòng bốn với đối thủ là tay vợt người Pháp Richard Gasquet. Niềm hy vọng của nước Mỹ, Mardy Fish đã có chiến thắng khá nhẹ nhàng trước tay vợt người Nam Phi, Kevin Anderson. Tại vòng 4, Fish sẽ đối mặt với tay vợt hạt giống số 12 Nicolas Almagro, người vừa có chiến thắng trước Fernando Verdasco.

Vũ Thược | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục