Federer ra quân ở Dubai Tennis Championship

14:44 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer sẽ là tâm điểm trong tuần này khi tham dự giải quần vợt Dubai Tennis Championship.

federer-reaction-australian-open-final-2017-celebration

 Federer lần đầu tiên trở lại sau chức vô địch Australian Open. Ảnh: Internet.

Federer khởi đầu năm 2017 theo cách không thể tuyệt vời hơn khi giành chức vô địch Australian Open, đó cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Federer sau gần 5 năm chờ đợi. Việc đăng quang tại Melbourne cũng giúp Federer trở lại top 10 thế giới. Tuy nhiên, tham vọng của “Tàu tốc hành” chắc chắn còn nhiều hơn thế, đó là trở lại top 4 hoặc xa hơn là số 1 thế giới.

Nhưng hành trình đó chắc chắn còn rất dài, bởi khoảng cách giữa Federer và tay vợt số 1 thế giới Murray trên BXH ATP lên tới hơn 8,000 điểm. Chính vì thế, việc tham dự những giải ATP 500 như tại Dubai và sắp tới là 2 Masters 1000 tại Indian Wells và Miami sẽ cực kì quan trọng với Federer trong việc tìm lại ánh hào quang.

Gặp tay vợt người Pháp – Benoit Paire trên lý thuyết không  phải là trở ngại quá lớn với Federer. Benoit hiện xếp 39 thế giới và thua trắng trong cả 3 lần đối đầu với huyền thoại người Thụy Sỹ và chưa thắng nổi một set nào, nên rất khó để bất ngờ xảy ra.

Quãng thời gian nghỉ dài từ Australian Open đến nay là đủ để Federer nạp lại năng lượng. Với lối chơi thông minh, đẳng cấp, Federer có  thể sẽ tạo ra một chiến thắng chóng vánh trước Benoit Paire.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:45 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục