Federer: Như ngày hôm qua

07:43 Thứ hai 26/03/2012

Federer đã vượt qua Harrison trong khởi đầu cuộc hành trình chinh phục Miami. Cựu số 1 thế giới đang nuôi hi vọng sẽ giành được cú đúp Indian Wells - Miami như anh đã từng làm vào các năm 2005 và 2006.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí trước khi giải đấu ở Miami khởi tranh, Roger Federer đã hết sức thoải mái trước vòng vây của mọi người. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy nụ cười của tàu tốc hành rạng ngời đến thế : "Điều đơn gian là tôi cảm thấy mình đang chơi rất tốt. Thành thực mà nói, tôi không hề nghĩ tới chức vô địch bởi mọi điều bất ngờ đang đón đợi trên sân đấu. Hãy tập trung thi đấu và kết quả sẽ trả lời mọi câu hỏi". Nhưng có vẻ Federer cũng cảm nhận được rằng rất nhiều người đang đợi chờ anh sẽ khẳng định được phong độ thời gian gần đây không phải ngẫu nhiên. Một chức vô địch tại Miami rõ ràng sẽ là minh chứng đang thép cho ngày trở lại của cựu hoàng.

Những thất bại tại các trận bán kết US Open 2011 và Úc mở rộng hồi tháng giêng đã khiến nhiều người tin rằng Federer thực sự đã qua thời kì đỉnh cao. Nhưng 6 chức vô địch trên 8 giải đấu tham gia, hơn hết là phong độ thuyết phục làm cho tất cả đều phải e ngại khi đối đầu với Federer lúc này. "Việc chơi tốt tại Indian Wells trong bối cảnh tôi bị ốm những ngày đầu đã giúp sự tự tin tiến thêm một bậc. Tôi vô cùng hạnh phúc về danh hiệu đó và sẽ tuyệt vời hơn nếu giành cú đúp Indian Wells-Miami. Tôi từng biết làm thế nào để đạt được điều đó nhưng cũng từng biết nó khó khăn chừng nào".

Như những ngày đẹp nhất

Federer không cho rằng mình chịu sức ép phải chiến thắng. "Tôi đã chơi quần vợt chuyên nghiệp được khá lâu và tôi biết cách chế ngự sức ép". Dù không nói về Djokovic hay Nadal- những người vào chung kết giải năm ngoái, Federer đẩy mối lo ngại vô hình khỏi mình bởi "tôi không phải là đương kim vô địch mà chỉ cần lọt vào bán kết để bảo toàn điểm số trên bảng xếp hạng ATP. Điều quan trọng là thoải mái, tự tin và làm tốt nhất những điều có thể làm".

Hạ Ryan Harrsion sau 2 ván đấu, Federer đã có sự khởi đầu thuận lời. Andy Roddick sẽ đợi anh ở vòng 3 và nếu thắng, một tay vợt chủ nhà khác là Mardy Fish sẽ là đối thủ ở vòng tứ kết. Những rõ ràng khán giả Mỹ có thể vui vẻ chứng kiến những tay vợt cảu họ bị Federer loại để được chứng kiến trận bán kết giữa cuộc gặp đầu tiên trong năm 2012 giữa Federer và Djokovic. Để xem liệu tàu tốc hành có tìm lại được tốc độ như những năm 2005 và 2006?

Mai Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục