Federer nhận thất bại cay đắng trước Millman tại Mỹ mở rộng

13:34 Thứ ba 04/09/2018

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại Mỹ mở rộng khi ứng viên hàng đầu cho chức vô địch nội dung đơn nam Roger Federer đã nhận thất bại 1-3 trước tay vợt hạng 55 thế giới Millman tại vòng 4.

Trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ tám tại Mỹ mở rộng, Roger Federer gặp John Millman, tay vợt hạng 55 thế người Australia trên sân Arthur Ashe Stadium. Độ ẩm cao cùng với thời tiết nóng bức đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của tay vợt người Thụy Sĩ.

Ngay trong game đấu đầu tiên, Millman đã có cơ hội bẻ game giao bóng của Federer nhưng hạt giống số 2 của giải đã cứu thành công. Ở ngay game sau đó, "tàu tốc hành" đã có được break để vượt lên dẫn trước. Dù gặp nhiều khó khăn sau đó nhưng Federer vẫn có được chiến thắng 6-3 trong set đầu.

federer

 Federer ngồi buồn bã sau khi thua cuộc. Ảnh: Getty Images.

Bước sang set 2, Federer liên tục mắc lỗi trên lưới một cách đáng tiếc. Anh trải qua game cầm giao bóng thứ 2 với 9 lần đều, cứu 7 break và kéo dài hơn 13 phút mới giữ được game. Dù có được break sau đó nhưng Federer không thể kết thúc set đấu cho dù anh đã có 2 set point. 

Trong một ngày phong độ không được tốt, những pha giao bóng của Federer không được hiệu quả, thậm chí anh đã mắc đến 4 lỗi kép trong set thứ 2. Để cho Millman cân bằng tỷ số 5-5, Federer tiếp tục để mất break trong game đấu quyết định, qua đó nhận thất bại 5-7 trong set 2.

Chiến thắng trong set thứ 2 đã giúp cho tay vợt người Australia thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Anh chơi sòng phẳng với Federer ở mỗi game giao bóng và buộc hai tay vợt phải đấu tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, Federer có cơ hội giành chiến thắng trước nhưng Millman đã cứu thành công và sau đó ngược dòng để thắng 9-7.

millaman

 Millman ăn mừng chiến thắng "để đời". Ảnh: Getty Images.

Sang set 4, tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục là người có break trước để dẫn 4-2. Tuy nhiên, những lỗi đánh hỏng đã khiến anh phải trả giá ngay ở game sau đó. Bước vào loạt "đấu súng", Millman đã thi đấu ấn tượng khi có liền 6 điểm. Những nỗ lực của Federer chỉ giúp anh có được 3 điểm trước khi nhận thất bại.

Ngược dòng ấn tượng trước Roger Federer sau 4 set đấu với các tỷ số 3-6, 7-5, 7-6(7) và 7-6(3), John Millman tạo nên cơn địa chấn tại Mỹ mở rộng năm nay. 

Trước đó, Maria Sharapova cũng nói lời chia tay giải đấu. Trong một ngày mà Suarez Navarro phòng thủ và phản công xuất sắc, những pha điều bóng của tay vợt người Nga đã trở nên không hiệu quả. Chung cuộc, Sharapova nhận thất bại 4-6, 3-6 và nhìn đối thủ đi tiếp vào vòng tứ kết.

stats

 Thông số trận đấu giữa Federer và Millman. 

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 12:42 04/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục