Federer nhắm ngôi số một thế giới: Tại sao không?

13:25 Thứ ba 04/04/2017

TinTheThao.com.vnVới phong độ hủy diệt từ đầu năm đến nay, FedEx hoàn toàn có cơ sở để hướng đến một mùa giải thành công trọn vẹn.

federer-miami-2017-friday-new2

 Federer đoạt cả 3 danh hiệu lớn trong mủa giải 2017, một minh chứng cho câu nói "Gừng càng già càng cay". Ảnh: Internet.

6 - Là số tháng mà Federer nghỉ thi đấu trong mùa giải 2016. Nghỉ đến nửa năm do chấn thương và phải bỏ lỡ hai giải đấu quan trọng bậc nhất là Olympic Rio và US Open, người hâm mộ có cơ sở để nghĩ rằng thời của Federer đã hết. Ở tuổi 36 cộng thêm chấn thương, mấy ai dám nghĩ Federer sẽ trở lại được như Federer của những ngày xưa năm cũ?

17 - Là thứ hạng của Federer khi anh khởi đầu mùa giải 2017. Sau hơn chục năm người ta mới thấy Federer văng khỏi top 10? Sự kiện nói trên thêm một lần nữa khiến người ta tin rằng Federer rồi đây sẽ chẳng bao giờ vào lại top 10 thế giới được nữa.

3 - Là số danh hiệu mà Federer có được sau 3 tháng đầu năm 2017,  đều là những danh hiệu danh giá: Australian Open (thắng Nadal), Indian Wells (thắng Wawrinka) và Miami (một lần nữa thắng Nadal). 1 Grand Slam và 2 Masters 1000 liên tiếp khi tuổi đã 36, liệu mấy người trong lịch sử có thể làm được điều tương tự?

Với việc thâu tóm cả 3 danh hiệu cao quý đầu năm, Federer đang tạo nên hiệu ứng cực lớn với giới mộ điệu. Khắp các trang báo đâu đâu cũng nhắc đến Federer, người ta thay nhau đi tìm nguồn cơn của sự hồi sinh kỳ diệu ấy, và dù có bất cứ lý do được đưa ra để giải thích đi nữa, thì không ai có thể phủ nhận Federer vẫn là một nguồn cảm hứng bất tận với những người mê trái banh nỉ.

4 - Là thứ hạng hiện tại của Federer, được ATP cập nhật hôm 3/4 vừa qua. Sau 3 tháng Federer đã tăng 13 bậc - con số hẳn khiến cả những tay vợt hàng đầu như Djokovic, Nadal giật mình. Nếu cách đây nửa năm, ai đó nói "Federer sẽ giành Grand Slam, sẽ đoạt 2 Masters 1000 liên tiếp", hẳn số đông sẽ nghĩ đó là một lập luận vô căn cứ. Xong Federer là vậy, anh luôn biết cách biến những điều không tưởng thành có thực. Ai đó nói không sai: "Federer không chơi tennis, bởi anh ấy vốn dĩ đã là tennis."

Video Federer hạ Nadal ở chung kết Miami 2017:

Federer đang có nhiều cột mốc mới để hướng đến trong giai đoạn mà phong độ của anh cực ổn định. Một trong số những mục tiêu lớn là khép lại mùa giải 2017 bằng vị trí số một thế giới. Theo thống kê đây là lần thứ ba trong sự nghiệp mà Federer giành được cả Indian Wells và Miami trong cùng một năm. Hai lần trước (2005, 2006), cứ hễ vô địch liên tiếp ở Indian Wells và Miami là Federer giành tiếp chức vô địch Wimbledon, US Open cùng tỷ lệ thắng 90%. Ngôi số một ở thời điểm này, có thể lắm chứ.

Theo thống kê, Federer sẽ chỉ phải bảo vệ 1,170 điểm trong giai đoạn còn lại của năm 2017, bao gồm: Monte Carlo (180 điểm), Rome Masters (90 điểm), Halle Open (180 điểm) và Wimbledon (720 điểm).

Trong khi đó áp lực cho Murray và Djokovic là lớn hơn rất nhiều. Murray phải bảo vệ 11,120 điểm, con số ở Djokovic là 7,440 điểm.

Đức Nam - Thể Thao Việt Nam | 13:25 04/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục