Federer nghẹt thở hạ Nishikori trong trận đấu 5 set

18:31 Chủ nhật 22/01/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer lần thứ 13 vào đến tứ kết Australian Open sau cuộc marathon nghẹt thở với niềm tự hào châu Á Kei Nishikori.

federer-australian-open-2017-monday-musicals

 Federer thắng nhọc để vào tứ kết Australian Open. Ảnh: Internet.

Federer giữ tỷ số đối đầu khá tốt trước Nishikori khi bước vào vòng bốn Australian Open với 4 chiến thắng trong 6 lần đối đầu. Không những vậy Federer vừa có màn trình diễn ấn tượng trước Tomas Berdych ở vòng trước khi thắng cách biệt 6-2, 6-4, 6-4 mà không để mất bất kỳ break nào.

Bước vào cuộc đối đầu lần thứ bảy giữa họ, Nishikori chủ động chọn lối chơi tấn công ngay sau những cú giao bóng của Federer và gây bất ngờ khi thắng 7-6(4) trong ván đầu tiên. Tất nhiên Federer không phải là một tay vợt dễ bắt nạt khi anh trở lại kịp thời để thắng 6-4, 6-1 ở hai ván sau và dẫn trước 2-1.

Trong ván bốn Federer có 2 cơ hội giành break nhưng không thể tận dụng thành công. Ngược lại Nishikori chớp thời cơ khi bẻ game giao bóng duy nhất ở game thứ năm, rồi tiến tới chiến thắng 6-4.

Sau gần ba giờ đồng hồ căng thẳng, phần lớn khán giả lo lắng Federer sẽ suy giảm thể lực khi bước vào ván năm quyết định. Song "tàu tốc hành" chứng minh điều ngược lại khi sớm có break để dẫn 2-0. Nắm trong tay lợi thế lớn, Federer không gặp nhiều khó khăn để thắng 6-3.

Đối thủ ở tứ kết của Federer là tay vợt Mischa Zverev - người đã bất ngờ đánh bại Andy Murray với tỷ số 3-1.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:35 22/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục