Federer nghẹt thở hạ Nadal để đoạt Grand Slam thứ 18

17:43 Chủ nhật 29/01/2017 | 3

TinTheThao.com.vnNgày 29/1, Roger Federer xuất sắc đánh bại Rafael Nadal với tỷ số 3-2 (6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3) để trở thành chủ nhân của danh hiệu đơn nam ở Australian Open.

aptopix-australian-op_nava2-0757

 Federer đoạt Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Federer mới chỉ thắng 11 trong 34 lần đối đầu Nadal trong quá khứ. Hơn thế nữa, Nadal được xem là "khắc tinh" trong sự nghiệp của Federer kể cả khi "tàu tốc hành" đang ở thời kỳ đỉnh cao. Nhứng thống kê về tỷ số đối đầu là cơ sở để giới chuyên môn dự báo Federer sẽ không dễ đến với danh hiệu Grand Slam thứ 18 cho dù anh đang có cuộc trở lại vô cùng mạnh mẽ sau chấn thương.

Nhập cuộc ở trận đấu cuối cùng tại Australian Open 2017, hai tay vợt đều kết thúc khá chóng vánh các game cầm giao bóng. Tuy nhiên Federer tận dụng cơ hội tốt hơn khi giành break ở game thứ bảy rồi sau đó không mắc sai lầm để thắng 6-4.

Bên kia lưới, Nadal nhanh chóng cho thấy anh là tay vợt của những trận đấu lớn khi khởi đầu thần tốc ở ván hai. Hai break liên tiếp giúp Nadal nhanh chóng gia tăng khoảng cách lên 4-0, trước khi chạm đích trước ở ván này với chiến thắng 6-4, qua đó để đưa trận đấu với Federer về vạch xuất phát.

Số đông người hâm mộ lo lắng cho Federer sau khi anh bị Nadal san hòa tỷ số. Dù vậy Federer vẫn có màn trở lại lột xác ở ván ba, khả năng trả giao bóng ổn định giúp Federer đoạt 2 break rồi thắng cách biệt 6-1. Đáng chú ý ở ván này tỷ lệ bóng một ăn điểm của Federer là 82%, trong khi phía Nadal chỉ 53%.

Kịch bản lại một lần nữa lặp lại trong ván bốn khi ưu thế sớm thuộc về Nadal. Chỉ đoạt duy nhất một game giao bóng từ Federer nhưng từng đó là quá đủ để Nadal thắng 6-3, trận chung kết vì thế phải bước vào ván quyết định.

Việc thắng ván thứ tư đã mang lại cho Nadal nguồn hứng khởi nhất định. Nadal sớm đoạt break ngay trong game đầu tiên của ván một để rồi dẫn trước đến 3-1. Thế nhưng khi mà viễn cảnh thất bại đã hiện ra trước mắt thì Federer bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Bốn game thắng liên tiếp, trong đó có 2 lần bẻ break của Nadal đã gúp Federer dẫn ngược 5-3. Trận đấu khép lại khi Federer không mắc sai lầm nào để giao bóng và khép lại game thứ chín, chung cuộc anh thắng 6-3.

Trong trận này Federer ghi đến 20 điểm ace, 73 cú winner và mắc 57 lỗi tự đánh hỏng (nhiều gấp đôi Nadal). Tuy nhiên điểm khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội, Federer có 29 cơ hội và anh tận dụng thành công 6 trong số đó, còn Nadal chỉ tận dụng thành công 4 trong 17 cơ hội có được.

Như vậy Federer nâng số Grand Slam lên 18, tiếp tục trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục