Federer ngã ngựa ở Stuttgart: Lùi 1 bước để tiến 2 bước

14:00 Thứ sáu 16/06/2017

TinTheThao.com.vnMột trận thua trong mùa sân cỏ sở trường vẫn chưa phải là điều gì đó quá tồi tệ với Roger Federer.

tennis-15-6 (1)

 Trận thua trước Haas không phải là một kết quả quá tồi với Federer. Ảnh: Internet.

Đầu tuần qua, Roger Federer đã đánh dấu sự trở lại không hoàn hảo sau 2 tháng nghỉ thi đấu bằng trận thua Tommy Hass 1-2 tại vòng 2 giải quần vợt Stuttgart Open 2017 - giải đấu đầu tiên trên mặt sân cỏ nhằm khởi động cho Wimbledon.

Dễ thấy trong trận thua với tỷ số 6-2, 6-7, 4-6 này, Federer đôi chút thời điểm vẫn còn cho thấy ì ạch nhất định trong lối chơi. Theo thống kê, kể từ thất bại trước Bjoern Phau (hạng 407 ATP) vào năm 1999, tức đã 18 năm, Federer mới thua một tay vợt có thứ hạng thấp đến vậy (Hiện tại Tommy Haas xếp thứ 302 trên BXH ATP). 

Thua sớm nhưng Federer không vì thế quá thất vọng với bản thân. Anh nói: “Tôi đã không đủ tỉnh táo trong những thời khắc quyết định. Nếu bạn không thể tận dụng cơ hội, bạn sẽ phải trả giá. Thực tế, Haas là người chơi hay hơn trong trận đấu này!”.

Các fan của Federer có lẽ rất mong chờ và thậm chí hy vọng anh sẽ vô địch Stuttgart Open năm nay. Thứ nhất là vì sân cỏ là mặt sân sở trường của FedEx, thứ hai là trong giai đoạn đầu năm nay anh chỉ mới thua có 1 trận duy nhất ở Dubai.

Song, nên nhớ giải đấu gần nhất mà Federer tham dự chính là Miami Masters hồi tháng 4 - sân chơi diễn ra trên mặt sân cứng và Federer đánh bại Nadal để vô địch. Tính một cách cụ thể thì Federer đã ngồi ngoài nhìn các đồng nghiệp so tài đến 10 tuần - một khoảng thời gian không quá dài nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sự hưng phấn cao độ của anh sau cú "ăn ba" danh hiệu lớn ở Australian Open, Indian Wells và Miami.

Dù sao trận thua trước người bạn thân mới đây cũng chỉ là một "nốt trầm" với Federer. "Tàu tốc hành" sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị để hướng đến giải đấu Halle Open mà anh đang là kỷ lục gia với 7 lần vô địch, sau đó là mục tiêu chinh phục danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp ở Wimbledon. Hơn nữa Haas năm nay đã 39 tuổi nhưng không ai phủ nhận rằng anh chơi rất tốt trên mặt sân cỏ, từng vào bán kết Wimbledon và đã 3 lần đánh bại Federer.

Về phía Tommy Haas, chiến thắng trước Federer giúp “lão tướng người Đức cũng trở thành tay vợt “già” nhất từng lọt tới tứ kết giải đấu thuộc hệ thống ATP (39 tuổi), kể từ thời Jimmy Connors năm 1993 (40 tuổi, bán kết San Francisco Open).

Phát biểu sau trận đấu, Haas không giấu nổi cảm xúc phấn khích: “Đương nhiên là tôi cạn lời! Có quá nhiều cảm xúc khi đối đầu với một người bạn như Federer. Bản thân tôi cũng chưa hết bàng hoàng vì phong độ của bản thân".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:00 16/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục