Federer, Nadal và Djokovic thực hiện bao nhiêu bài test Doping năm 2019

00:48 Thứ ba 25/02/2020

TinTheThao.com.vnRoger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic nằm trong nhóm dẫn đầu về số lượng các bài kiểm tra Doping trong năm 2019. Thông tin do ​​Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) công bố.

Doping luôn là 1 vấn đề nhức nhối trong thể thao. Với quần vợt, môn thể thao đòi hỏi nhiều sức bền, thể lực,... các chất cấm đem đến không ít lợi thế cho các vận động viên. Chính vì thế công tác phòng, chống luôn được ITF đặt lên hàng đầu và các bài thử doping là 1 phần trong đó.

Mới đây các báo cáo của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế đã tiết lộ về số lần thực hiện các bài thử doping của các vận động viên hàng đầu.

Djokersplit

BIG 3 làng quần vợt.

Với phong độ ấn tượng cùng vấn đề tuổi tác, dĩ nhiên cả Roger Federer, Rafael NadalNovak Djokovic luôn là tâm điểm của những bài thử này để đảm bảo tính công bằng lẫn minh bạch cho làng banh nỉ.

Theo đó, riêng Federer đã thực hiện 9 bài thử trong các giải đấu mà mình tham dự và 20 lần ngoài các giải đấu. Kình địch đồng thời cũng là bạn thân của Tàu tốc hành, Rafael Nadal cũng phải đối mặt với 12 bài test trong các giải đấu và 17 lần không thuộc phạm vi các giải đấu.

Nhà vô địch Australian Open 2020, Novak Djokovic cũng có 10 lần thực hiện các bài thử trong các giải đấu và 14 lần khác ngoài phạm vi giải đấu. Tuy nhiên cái tên giữ kỷ lục về số lượng bài test trong năm vừa qua đó là Jan-Lennard Struff với tổng cộng 31 lần.

Ngôi sao đang lên, Dominic Thiem cũng thực hiện 8 bài test trong các giải đấu và 14 lần khác ngoài phạm vi giải đấu. Số 7 thế giới Alexander Zverev có tổng cộng 17 lần thực hiện các bài test trên.

Ở phạm vi WTA, Ashleigh Barty và Elina Svitolina có số lượng tổng các bài test doping là 29 lần. Tuy nhiên tay vợt 21 tuổi người Slovakia, Victoria Kuzmova mới là số 1 với 34 lần kiểm tra doping.

Trong 1 diễn biến liên quan, tháng 2 rồi, 2 tay vợt đã cho kết quả dương tính với các bài kiểm tra doping là Nicolas Jarry (chất Ligandrol) và Robert Farah. Tuy nhiên Farah nhiều khả năng sẽ không bị cấm thi đấu vì steroid mà anh được xác định dương tính có thể do vô tình dính phải sau khi ăn thịt.

Nam Thành | 00:40 25/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục