Federer muốn nhường quyền rước cờ ở Olympic

09:32 Thứ năm 12/07/2012

Rước cờ trong lễ khai mạc Olympic là niềm vinh dự đối với bất kỳ VĐV nào. Bởi người được giao trọng trách rước cờ cho một đoàn thể thao chắc chắn phải là VĐV thành công nhất của quốc gia đó. Dù vậy, không phải ai cũng thèm khát niềm vinh dự này. Điển hình như Roger Federer, nhà tân vô địch Wimbledon 2012.

Federer muốn nhường quyền rước cờ ở Olympic

Tay vợt 31 tuổi này được chỉ định cầm lá cờ Thụy Sỹ trong lễ khai mạc Olympic London 2012. Song mới đây, Federer đã khẳng định anh vẫn chưa chấp thuận đề nghị này. Huyền thoại quần vợt muốn nhường lại vinh dự đó cho một VĐV khác trong đoàn thể thao Thụy Sỹ, với lý do anh đã hai lần được rước cờ tại Olympic 2004 và 2008.

“Tôi sẽ suy nghĩ thêm vài ngày nữa. Nhưng quả thực tôi muốn nhìn thấy một VĐV khác dẫn đầu đoàn thể thao Thụy Sỹ”, tay vợt từng vô địch 17 giải Grand Slam phát biểu trên tờ Associated Press. Nếu cuối cùng Federer khước từ nhiệm vụ rước cờ thì có lẽ người Thụy Sỹ cũng không nỡ trách ngôi sao 31 tuổi này. Suy cho cùng, đó là cử chỉ đẹp của một VĐV tầm cỡ không muốn vơ vét hết vinh quang cho riêng mình.

Ngoài Federer, một gương mặt khác vừa gây ấn tượng tại Wimbledon 2012 là Agnieszka Radwanska cũng có vinh dự rước cờ. Tay vợt nữ vừa lọt vào chung kết Wimbledon 2012 sẽ dẫn đầu đoàn thể thao Ba Lan trong lễ khai mạc Thế vận hội vào ngày 27/7 sắp tới. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Radwanska sau những thành công vang dội của cô trong làng banh nỉ.

Liên quan đến chuyện rước cờ, VĐV đua ngựa Ian Miller sẽ có vinh dự dẫn đầu đoàn thể thao New Zealand. Điều đặc biệt là Miller năm nay đã 65 tuổi và London 2012 chính là kỳ Thế vận hội mùa Hè thứ 10 của ông, một kỷ lục trong lịch sử Olympic. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về VĐV đua thuyền buồm người Áo Hubert Raudaschl với 9 lần tham dự Thế vận hội.

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục