Federer lên tiếng cảnh báo trung vệ thép của Barcelona

15:19 Thứ sáu 31/08/2018

TinTheThao.com.vnTay vợt người Thụy Sĩ đã có đôi lời nhắn nhủ đến Gerard Pique khi trung vệ của Barcelona "lấn sân" sang làng quần vợt.

ITF đã quyết định thay đổi khi thông qua dự án cải cách trong cuộc họp tại Florida (Mỹ) hôm 16/08 vừa qua. Theo thể thức mới, giải đấu có tuổi đời 118 năm này sẽ có vòng loại trực tiếp bao gồm 24 đội tuyển quốc gia, thi đấu một trận sân khách và một trận sân nhà. 12 đội thắng sẽ cùng 4 đội góp mặt ở bán kết mùa giải trước, và 2 đội nhận suất đặc cách quy tụ tại một địa điểm vào tháng 11 hàng năm.

18 đội tuyển sẽ được chia đều thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, với mỗi lượt bao gồm 3 trận (2 trận đơn, 1 trận đôi) theo thể thức BO3. 6 đội đứng đầu bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền đi tiếp vào tứ kết, bán kết và sau cùng là chung kết.

VCK của Davis Cup sẽ diễn ra đúng 1 tuần, với giải thưởng dành cho đội vô địch lên đến 20 triệu USD - tương đương tiền thưởng của một giải Grand Slam.

fed

 Federer lên tiếng cảnh báo Pique với quyết định "lấn sân" sang quần vợt. 

Dự kiến, "chiếc áo mới" của Davis Cup sẽ trình làng tại Madrid hoặc Lille từ ngày 18-24/11/2019.

Được biết, tập đoàn đầu tư Kosmos, do Gerard Pique sáng lập và đứng đầu với sự hậu thuẫn tài chính của các tỉ phú Nhật Bản và Trung Quốc, cam kết chi hơn 3 tỉ USD cho dự án tái cơ cấu Davis Cup.

Phát biểu trên đài RTS, Roger Federer đã bày tỏ quan điểm cá nhân về việc thay đổi thể thức của Davis Cup. Ngoài ra, tay vợt số 2 thế giới cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến Pique. "Tôi ủng hộ sự đổi mới. Không phải mọi sự thay đổi ở Davis Cup đều mang lại điều tồi tệ. Các quan chức ATP, ITF và Laver Cup phải ngồi với nhau để bàn bạc kỹ lưỡng. Ngoài ra, Pique sẽ phải rất cẩn thận, Davis Cup không thể biến thành Pique Cup," FedEx cho hay.

Bảo Bảo | 15:00 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục