Federer không chắc dự Rome Masters

11:10 Thứ bảy 18/04/2015

Tuổi tác đang tác động tiêu cực đến phong độ của Roger Federer khi đánh trên sân đất nện, buộc anh phải suy xét lại việc có nên dự ATP 1000 Rome Masters.

Tay vợt có biệt danh “Tàu tốc hành” vừa sớm bị loại khỏi Monte Carlo - giải đất nện đầu tiên của anh trong năm 2015. Federer sẽ trở lại Thụy Sỹ để tập luyện. Đến cuối tháng Tư, anh sẽ tham gia ATP 250 Istanbul, sau đó là Madrid Open vào đầu tháng Năm. Sau Madrid, các tay vợt sẽ tranh tài tại Rome Masters và Federer chưa đưa ra quyết đinh có tham gia giải đấu này hay không.

"Đây là thời điểm tốt để tôi có những lựa chọn đúng đắn. Tôi đang mong chờ được chơi tại Istanbul rồi Madrid. Trong quá trình đó tôi sẽ xem những diễn biến trước Rome Masters như thế nào để đi đến quyết định. Còn bây giờ tôi chỉ có thể nói là tôi chưa chắn chắn về điều gì khi bạn hỏi về Rome Masters", anh lấp lửng.

Phong độ thất vọng tại Monte Carlo khiến Federer phải cân nhắc lựa chọn những giải đấu vừa sức. Ảnh: Internet.

FedEx quyết định bỏ Miami Master để tập trung sức lực cho các giải đấu đất nện diễn ra ngay sau đó. Nhưng tay vợt số hai thế giới lại gây thất vọng lớn khi sớm rời cuộc chơi tại Monte Carlo sau khi để Gael Monfils đánh bại chỉ sau hai set. Tuy nhiên, Federer vẫn không cho rằng đó là dấu hiệu xuống sức của nguyên nhân tuổi tác.

"Điều duy nhất tôi cần phải làm là tiếp tục ra sân và luyện tập. Tôi cần phải chơi bóng nhiều hơn nữa và xem mình có thể làm gì tốt nhất lúc này. Tôi và ban huấn luyện, chúng tôi cần phân tích thực tế rằng tôi đã có những thông số trên mặt sân đất nện như thế nào. Chúng tôi cần nhìn thấy những điểm yếu để dần khắc phục", chủ nhân của 17 danh hiệu Grand Slam chia sẻ.

Federer năm nay 33 tuổi, chưa từng giành được danh hiệu nào trên mặt sân đất nện kể từ năm 2012 tại Madrid. "Điều quan trọng là tôi cần phải chơi tốt khi bước vào thi đấu chính thức. Tôi biết mình sẽ làm được gì và không thể làm những gì. Nó hoàn toàn không giống khi bạn bắt đầu chơi môn thể thao này", Federer nói tiếp.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục