Federer hứa hẹn gặp khó trước "hiện tượng" của Australian Open

22:25 Thứ hai 23/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrên hành trình chinh phục Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, Roger Federer sẽ đối đầu với Mischa Zverev ở tứ kết.

federer-halle-2016-friday-1

 Federer hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Zverev ở tứ kết, Ảnh: Internet.

Novak Djokovic và mới đây nhất là Andy Murray đã bị loại, Federer có vẻ như đang rộng cửa đoạt Grand Slam thứ 18 hơn bao giờ hết. Kể từ Wimbledon 2012 đến nay "tàu tốc hành" vẫn chưa có thêm chiếc cúp nào dù đã không dưới một lần lọt vào chung kết.

Ở trận đấu mới nhất thuộc vòng bốn, Federer cần hơn ba giờ đồng hồ để đánh bại niềm tự hào châu Á mang tên Kei Nishikori. Đó là trận đấu mà Federer thua ván đầu, song ở những thời điểm quan trọng anh vẫn cho thấy kinh nghiệm dày dặn để rồi vượt qua Kei với tỷ số chung cuộc 3-2.

Thách thức ở tứ kết của Federer là tay vợt không được xếp hạt giống đến từ Đức Mischa Zverev. Đang đứng thứ 50 thế giới và không thể so với người em trai Alexander Zverev về độ nổi tiếng, song Mischa đang tạo nên câu chuyện cổ tích có thật cho riêng mình.

Cụ thể Mischa đã đánh bại Andy Murray - hạt giống số một của giải sau bốn ván bằng lối chơi giao bóng lên lưới đầy táo bạo. Lần đầu tiên vào tứ kết một giải Grand Slam, chắc chắn Mischa đang muốn viết tiếp những chiến tích mới cho quần vợt Đức.

Trong quá khứ Federer và Mischa đã gặp nhau tổng cộng hai lần nhưng đó đều là những trận đấu cách đây từ rất lâu. Lần đầu ở Rome Masters 2009 Federer thắng 7-6, 6-2. Đến lần gặp thứ hai ở Halle Open 2013 Federer tiếp tục thắng dễ với tỷ số 6-0 trong cả hai ván.

Sau bốn năm kể từ lần gặp gần nhất, có nhiều thứ đã thay đổi. Federer đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp trong khi Zverev đang chơi khởi sắc ở giai đoạn cuối năm 2016 đến nay. Federer dĩ nhiên được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn chiến thắng sẽ không dễ dàng cho huyền thoại người Thụy Sĩ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:30 23/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục