Federer góp công giúp đội châu Âu chiếm ưu thế tại Laver Cup

18:58 Chủ nhật 23/09/2018

Trong ngày thi đấu thứ hai tại Laver Cup, chiến thắng của Federer và Zverev giúp cho đội tuyển châu Âu dẫn trước đội thế giới 7-5.

Sau ngày thi đấu đầu tiên dẫn trước 3-1 nghiêng về đội châu Âu, hai đội tuyển bước sang ngày thi đấu thứ hai của Laver Cup. Mỗi đội đều có được hai chiến thắng để mang về thêm 4 điểm.

Ở trận đấu đầu tiên, Alexander Zverev (đội châu Âu) gặp John Isner (đội thế giới). Đây là cặp đấu tái hiện trận chung kết Miami Masters hồi đầu năm, nhưng kết quả đã thay đổi. Zverev đã thi đấu xuất sắc, cứu một match point để có chiến thắng ngược dòng 3-6, 7-6(6) và 10-7 trước Isner.

Ngay sau đó, Roger Federer ra quân trận đánh đơn đầu tiên tiếp đón Nick Kyrgios. Đây là trận đấu mà tay vợt người Thụy Sĩ thể hiện phong độ ấn tượng. Anh bẻ một break ở game thứ tư để thắng set đầu 6-3.

Federer-TN-01

 Federer thắng dễ Kyrgios.

Set 2 chứng kiến sự áp đảo của Federer khi dẫn đến 5-1 trước khi thắng 6-2. Cả trận đấu, Roger Federer không phải đối mặt với break point nào, tung ra đến 8 cú ace và tỷ lệ giao bóng một ăn điểm lên tới 86%.

Chiến thắng của Federer và Zverev giúp đội châu Âu dẫn trước 7-1. Tuy nhiên, ở hai trận sau đó chứng kiến sự vùng dậy mạnh mẽ của đội thế giới.

Kevin Anderson đã thi đấu đầy nỗ lực trước một Djokovic đang có phong độ cao. Sau 2 giờ 8 phút, Anderson đã có chiến thắng 7-6(5), 5-7 và 10-6 để giúp đội thế giới rút ngắn cách biệt xuống còn 3-7.

Sau trận đấu, Djokovic chia sẻ: “Các bạn biết đấy, tôi đã cố gắng chơi tốt nhất nhưng Kevin thi đấu thật xuất sắc. Ý của tôi là anh ấy đã chơi ấn tượng, giao bóng tốt, một trận đấu tuyệt vời và anh áy xứng đáng có được chiến thắng”.

Federer-TN-02

 Đội châu Âu đang tạm dẫn trước 7-5. Ảnh: Laver Cup.

Chiến thắng của Anderson giúp cho đồng đội của anh trong màu áo đội thế giới có thêm sự tự tin và động lực trong trận đánh đôi cuối cùng. Jack Sock và Nick Kyrgios thể hiện sự nhuẫn nhuyễn trong những pha kết hợp, qua đó thắng 6-3, 6-4 trước cặp Grigor Dimitrov và David Goffin.

Kết thúc hai ngày thi đấu, đội châu Âu đang tạm dẫn trước đội thế giới 7-5. Ngày thi đấu thứ ba sẽ diễn ra các trận đấu cuối cùng, và mỗi trận thắng sẽ được 3 điểm.

Laver Cup là giải đấu quần vợt nam giữa đội tuyển châu Âu và đội tuyển thế giới, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017. Giải đấu sẽ được diễn ra trong 3 ngày, mỗi trận thắng sẽ được tính là 1 điểm trong ngày đầu tiên, 2 điểm trong ngày thứ hai và 3 điểm trong ngày thi đấu cuối cùng.

Djokovic không may có cú đánh trúng người Federer Trong một pha bóng cận chân, pha điều bóng của Djokovic vô tình đã khiến bóng đi trúng vào người của Federer.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 16:48 23/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục