Federer gặp Wawrinka, Djokovic tái đấu Del Potro

12:20 Thứ bảy 18/08/2012

Tay vợt số 1 thế giới đánh bại hạt giống số 10 Mardy Fish sau hai set đấu để vào bán kết gặp Stanislas Wawrinka, trong khi Djokovic và Del Potro toàn thắng vượt qua tứ kết.

Trận thắng thứ 3 trên mặt sân cứng sáng ngày 18/8 đã mở cánh cửa vào bán kết Cincinnati Masters đối với Roger Federer. Chỉ mất hai set, anh đã giải quyết xong thử thách có tên Mardy Fish, dù rằng trận đấu phải kết thúc bằng loạt tiebreak.

Tay vợt người Mỹ giữ được thế cận bằng trong set 2 nhưng anh vẫn tụt lại trong loạt tiebreak trước khả năng giao bóng của Federer, để "Tàu tốc hành" thắng chung cuộc 6-3, 7-6(4).

Roger Federer và Mardy Fish.

Trong trận này, Federer thắng điểm tới 88% trong các pha giao bóng một và không bị đối điện với điểm break-point nào trước Fish. Federer tiếp tục giữ được sự ổn định. Đây là giải đấu thứ 12 trong tổng số 13 giải anh tham dự kể từ đầu năm và lọt đến bán kết.

Nhận xét về phong độ của mình, Federer cho biết anh giao bóng tốt, duy trì sức tấm công đều và chơi lên tay với những pha xử lý bóng sau vạch baseline. Anh cũng bị ấn tượng với sân đấu kín khán giả và bầu không khí sôi động. Hơn 24.000 khán giả đã tới theo dõi trận đấu này, lập kỷ lục đông nhất trong một ngày đấu tại Cincinnati Masters.

Đối thủ của Federer ở bán kết là đồng hương Stanislas Wawrinka - người vừa có chiến thắng ấn tượng trước "cỗ máy giao bóng" Milos Raonic 2-6, 7-6(5), 6-4 sau hai giờ 21 phút.

Hai trận tứ kết còn lại đã mang lại thắng lợi cho các hạt giống số 2 Novak Djokovic và số 6 Del Potro.

Tay vợt người Argentina đã chấm dứt chuỗi ngày may mắn của Jeremy Chardy (Pháp) - người vừa loại Andy Murray ở vòng 3 - với chiến thắng thần tốc 6-1, 6-3. Còn Djokovic gây ấn tượng không kém với trận thắng 6-3, 6-2 trước hạt giống số 12 Marin Cilic.

Ở vòng bán kết, trận thư hùng Djokovic - Del Potro sẽ diễn ra trước. Sau khi thất bại trước Del Potro ở trận chung HC đồng Olympic, tay vợt số 2 thế giới sẽ bước vào trận tái đấu này với quyết tâm cao. Djokovic tuyên bố những thất bại trước đây làm anh mạnh mẽ hơn. Anh coi trận đấu tới là cơ hội để trả lại món nợ tại Olympic.

Del Potro cho rằng anh đang đạt phong độ tốt kể từ sau Olympic, nhưng vẫn cảm thấy có chút khác biệt giữa mình với những tay vợt hàng đầu thế giới. "Tôi biết là mình đang chậm chạp tiến gần hơn với Top đầu và đó là điều quan trọng. Tôi đang nỗ lực làm việc vì mục tiêu đó", Del Potro nhận xét.

Ở trận bán kết còn lại, cơ hội đi tiếp đang mở ra cho Federer. Anh là người áp đảo Wawrinka trong các lần đối đầu trực tiếp. Wawrinka mới chỉ thắng 1 trận trong tổng số 11 lần gặp nhau trước đó giữa họ.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục